เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิธรรม' ลั่นไม่มีใครวางยา 'เศรษฐา' ปมพิชิต ปัดคิดแผน 2 ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ

โดย petchpawee_k

24 พ.ค. 2567

78 views

กรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ระบุนายกฯ อาจถูกวางยาหรือไม่กรณีการตั้งนายพิชิต เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย ก็โต้กลับทันที ยืนยันว่าไม่มีใครวางยาใคร และไม่ได้คิดเรื่องแผนสำรอง ในการดันคุณอุ๊งอิ๊ง เป็นนายกรัฐมนตรีแทน เพราะไม่อยากคิดอะไรที่เป็นเรื่องร้าย


นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ บอกว่า ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง กรณีการแต่งตั้งนายพิชิต เป็นรัฐมนตรี เพราะไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา ขณะที่ตัวนายกฯ ก็ไม่ได้กังวลใจ จึงไม่ได้ต่อสายมาถึงรัฐมนตรีหรือผู้เกี่ยวข้อง ก็ย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้มีแผนสำรองกับเรื่องนี้

ช่วงนึงนักข่าวพยายามถาม ว่าได้มีการเตรียมชื่อของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไว้แล้วหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า “ตรงนั้นเป็นเรื่องของกระบวนการ ผู้ที่เสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯมีจำนวนกี่คน อยู่ตรงไหนบ้าง ก็เป็นไปส่วนนั้น

เมื่อถามว่าหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น คนที่เป็นนายกฯคนต่อไปจะต้องเป็นคนของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม บอกว่า “ไม่อยากคิดอะไรที่เป็นเรื่องร้าย เพราะคิดมากแล้วปวดหัว”

นอกจากนี้ยังตอบโต้ นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ที่ตั้งข้อสังเกตว่านายกฯ ถูกวางยากรณีแต่งตั้งนายพิชิต หรือไม่ ก็ยืนยันว่า ไม่มีใครวางยาใครได้ ต้องเคารพในสติปัญญา และมีวุฒิภาวะของผู้รับผิดชอบ ก็ย้ำว่าอย่าไปคิดเยอะ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rPEFluUKiA8

คุณอาจสนใจ

Related News