เลือกตั้งและการเมือง

สุดสลด ฝนตกน้ำป่าหลาก 7 ขวบตกน้ำเสียชีวิต แม่เศร้ารับร่างลูกน้อย

โดย kanyapak_w

22 พ.ค. 2567

585 views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 จากการที่ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ฉะเชิงเทราได้เกาะติดสถานการณ์เหตุฝนเทกระหน่ำเกิดน้ำไหลหลากเอ่อน้ำท่วมหลายพื้นที่ของท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา มาตั้งแต่ช่วงบ่าย มาจนดึก ทราบว่านายกฯเล้ง นายบุญนาค นายก อบต.คลองตะเกรา ได้ให้รองนายกฯ และเลขานายกฯ นำเจ้าหน้าที่บรรเทาและสาธารณภัย อบต.คลองตะเกรา ร่วมผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. นำรถโฟวิวยกสูง เรือท้องแบน แบ่งเป็น 2 ทีม ตระเวนลงสำรวจเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกภัยธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลากเอ่อทะลักเข้าท่วมในหลายชุมชน



โดยเฉพาะพื้นที่ท้ายบ้าน บ้านเกาะลอย บ้านมอทราย บ้านร่มโพธิ์ทอง บ้านซอยสอง บ้านห้วยโสม และบ้านอ่างเตย การลงพื้นที่เป็นไปอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางความมืดและฝนที่ตกเป็นระยะตลอดช่วงค่ำคืน



ขณะที่เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ พบ น.ส.ศิริขวัญ อายุ 37 ปี ที่ยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ ในอาการมึนงงเศร้าเสียใจ เพื่อรอรับศพลูกสาว คือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ในวัยเพียง 7 ขวบ จากเหตุการณ์จมน้ำในสระร่องน้ำภายในสวนเกษตร ที่บ้านไทรงาม ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา คุณแม่ของหนูน้อยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า



หลังจากที่ช่วงเย็นที่ฝนเทกระหน่ำจนเกิดเป็นน้ำป่าไหลหลากแรงและเชี่ยว ลูกสาวตนเองก็ออกไปเดินเล่น เวลาผ่านไปนานพอสมควรเกิดเอะใจลูกหายไปไหน จึงตะโกนบอกเพื่อนบ้านช่วยตามหา และคิดว่าน้องตกน้ำแน่ๆ จึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งกู้ภัยพนมฯมาช่วย



คุณแม่ของน้อง เดิมก่อนหน้าคิดว่าน้องจะตกไปในสระร่องน้ำอันแรก เพราะมี 2 สระ ที่เพิ่งขุดรอกใหม่ มีความลึกมาก กว่า 5 เมตร แต่ชาวบ้านที่มาช่วยตามหาพบรอยเท้าของน้องลื่นลงที่ร่องน้ำสระลูกที่สอง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ ลงงมหาน้อง ใช้เวลาไปประมาณ 40 นาที สามารถนำน้องขึ้นมาจากในสระ พยาม CPR แต่สุดยื้อ น้องเสียชีวิต ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบความผิดปกติอื่นใด จึงให้กู้ภัยพนม นำร่างน้องส่งตรวจที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนแม่และญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ก็ให้นำเอกสารไปรอทำเรื่องนำน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อ



คุณอาจสนใจ

Related News