เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กโจ๊ก”ยัน ลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน บอกขอดูรายละเอียดก่อนปมลงสมัคร สว.

โดย paranee_s

28 เม.ย. 2567

185 views

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จงานรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ที่สมาคม ชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถึงประเด็นที่มีกระแสข่าว คนที่ปลดป้ายชื่อของบิ๊กโจ๊ก ออกจากหน้าห้องทำงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นลูกน้องของตน


โดยยืนยันว่าลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายหน้าห้องทำงานและชื่อในเว็บไซต์แน่นอน เพราะเมื่อตนทราบคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนเมื่อวันพฤหัสที่ 18 เมษายน และในวันที่ 19 เมษายน ตนก็ให้ลูกน้องเข้าไปเก็บของในห้องทำงาน เช่น เอกสารส่วนตัว พระพุทธรูป รวมถึงคืนรถประจำตำแหน่งทันที เพราะตนเป็นคนมีวินัย ทั้งที่จะไม่คืนก็ได้ เพราะยังมีสถานะเป็นรอง ผบ.ตร.อยู่


และเมื่อถามว่าจะตามหาคนปลดป้ายชื่อหรือไม่ บิ๊กโจ๊กบอกว่าส่วนตัวตนไม่ตามหา ใครทำก็รับไป แต่เราทำไปตามกรอบของกฎหมาย อะไรทำผิดกฏหมายก็ต้องว่าไป วันนี้ทุกคนอาจจะบอกว่าตัวเองทำถูก แต่คนตัดสินคือศาล


ส่วนกรณีที่บอกกับสื่อมวลชนว่าจะไปยื่นฟ้อง พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กรณีเซ็นคำสั่งให้ตนออกจากราชการโดยมิชอบ ตอนนี้ตนขอรวบรวมเอกสารก่อน ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์


ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าจะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา บิ๊กโจ๊ก บอกว่า มีประชาชนหลายคนอยากให้ตัวเองลงสมัครเป็นผู้แทนประชาชน ซึ่งตนขอดูรายละเอียดก่อน เพราะช่วงนี้ก็ว่าง และมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ทำประโยชน์เพื่อประชาชนเพราะตนยังแข็งแรงอยู่ ยังมีพลัง และมีความคิดสร้างสรรค์ ก็อยากใช้พลังทำงานให้ประชาชน


ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ ตนได้กำลังใจจากพี่น้องชาวใต้ 14 จังหวัด ที่ให้กำลังใจ และเมื่อไหร่ที่ถูกรังแกก็ต้องเดินหน้าต่อสู้กับความยุติธรรมให้มากขึ้นเพื่อจะให้เป็นแบบอย่างของพี่น้องชาวใต้ ซึ่งตนอยากฝากบอกว่าไม่ต้องมารวมตัวกันให้กำลังใจ แต่ให้กำลังใจผ่านช่องทางออนไลน์ก็พอแล้วเพราะตนรับทราบ


นอกจากนี้ บิ๊กโจ๊ก ยอมรับว่า การที่ให้ตนออกจากราชการไว้ก่อนนั้น มีสิ่งเสียดายอยู่ เพราะยังมีภารกิจอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำในงานที่รับผิดชอบ ทั้งหนี้นอกระบบ การปราบปรามยาเสพติด หรือค้ามนุษย์ งานส่วนนั้นต้องชะงักไป และตนอยากฝากบอกพี่น้องชาวอีสานที่มาร้องเรียนว่าให้รอผมหน่อย ถ้าได้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ก็จะกลับไปทำให้แน่นอน ยืนยันว่าตนไม่อยากได้อำนาจ แต่อยากกลับไปเพื่อทำงานให้พี่น้องประชาชน อำนาจที่ได้มาก็จะทำเพื่อประชาชนและแผ่นดิน


เมื่อถามว่าทำไมยังมีประชาชนมาร้องเรียนกับตนอยู่ บิ๊กโจ๊ก บอกว่าประชาชนเห็นที่ไหนให้ความเป็นธรรมก็ไปที่นั่น ตนไม่คิดที่จะใช้ประชาชนเป็นเกราะป้องกัน


ส่วนคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดของ พลตำรวจเอกสราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร.ในฐานะประธานกรรมการ ที่บิ๊กต่ายตั้งขึ้นมา ในวันพรุ่งนี้ (29 เมษายน) จะมีการเรียกประชุมเพื่อกำหนดแนวทางในการสอบสวนบิ๊กโจ๊กพร้อมพวก 5 คน เป็นครั้งแรก บิ๊กโจ๊กบอกว่าไม่ได้หนักใจ ให้ตามหน้าที่ไป และตนก็ได้ทำหนังสือคัดค้านกรณีคณะกรรมการบางท่านที่เป็นคู่ขัดแย้ง และตนเชื่อมั่นในการทำงานของพลตำรวจเอกสราวุฒิ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ