เลือกตั้งและการเมือง

"อุ๊งอิ๊ง" โยนถาม นายกฯ ส่งรายชื่อ ปรับ ครม.สัดส่วนเพื่อไทย ภายใน 24 เม.ย.

โดย nutda_t

22 เม.ย. 2567

281 views

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่มีการให้ส่งรายชื่อภายใน 24 เมษายนนี้ โดยบอกว่าให้ไปถาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็ต้องถาม น.ส.แพทองธาร เพราะเป็นหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร จึงบอกว่า “ให้ไปถามนายกฯ”

ด้าน น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธว่ายังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ หลังมีชื่อไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนความพร้อมทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ตนเป็น สส.เขต ที่รับเรื่องจากประชาชน ไม่ว่าจะบทบาทใดในสภา หรือกฎหมายอื่นๆ ก็พร้อมที่จะทำงานแน่นอนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานใน ครม. หรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนที่มีประสบการณ์ ในพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่ทรงคุณค่า มีความสามารถหลายท่าน ทุกคนมีโอกาสที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีได้

ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นกระทรวงที่มีเผือกร้อน หลายเรื่องมั่นใจว่าจะสามารถทำงานได้หรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ กำลังรอฟังข่าวไปพร้อมกับสื่อมวลชน แต่คิดว่าจนกว่าจะมีการแต่งตั้งก็คงจะมีข่าวมาเรื่อยๆ

คุณอาจสนใจ

Related News