เลือกตั้งและการเมือง

"สมคิด" ฟาดกลับ "ชัยวัฒน์" หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน

โดย gamonthip_s

19 เม.ย. 2567

161 views

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยาน กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชออกมาโพสต์คลิป พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แฉนักการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาป่า กล่าวว่า คิดแบบนี้ได้อย่างไร ยืนยันว่าไม่มีนักการเมืองที่จะเข้าไปเผาป่า เพื่อเอาผลงานการดับไฟป่า พร้อมกับมองว่าเป็นข้าราชการประจำที่คิดไม่ถูก เพราะฉะนั้นอยากให้เรื่องนี้ อยากให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าไปตรวจสอบนายชัยวัฒน์ และฝากนายชัยวัฒน์ ว่าหากคนใดเผาให้นำมา เพราะรัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา พร้อมที่จะดำเนินการ ซึ่งตนไม่เชื่อว่านักการเมือง ไม่ว่าจะฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จะไปเผาเพื่อเอาผลงาน เพราะเหตุผลมันตื้นและน้อยมาก หากนายชัยวัฒน์อยากได้ชื่อเสียง อยากได้ข่าว เขาได้ข่าวอยู่แล้ว แต่อย่าไปใส่ร้ายฝ่ายอื่น ช่วยกันทำงานดีกว่า ถ้ามีหลักฐานจริง ๆ ให้นำมายื่น พร้อมที่จะดำเนินการเพราะรัฐบาลนี้ไม่ไว้หน้าใคร



นายสมคิด กล่าวว่า การที่นายชัยวัฒน์ออกมาระบุว่า ป่าแห้งเผาง่าย ป่าชื้นยังไปเผาอีก ถ้ารู้ขนาดนั้น ทำไมไม่ไปป้องกัน เพราะเป็นหน้าที่ พร้อมไม่เชื่อว่าแนวคิดของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะเป็นเช่นนั้น เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ แต่เป็นทั้งประเทศ ตนอยากฝากไปถึงกระทรวงทรัพย์ฯว่า การที่ให้ข้าราชการประจำมากล่าวลอย ๆ เช่นนี้ไม่เหมาะสม



ทั้งนี้นายสมคิด ยังระบุอีกว่า ตนไม่เคยกล่าวหาข้าราชการประจำ มีแต่ข้าราชการประจำออกมาระบุว่าพวกเผาบางคนอยากได้งบประมาณตนมองว่าตื้นเกินไป พร้อมฝากไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ วิธีแก้ไขปัญหา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านรู้หมด เพราะฉะนั้นเรื่องเผาป่าไม่เหนือบ่ากว่าแรง ตนว่าต้องตรวจสอบให้แม่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รู้ดีว่าใครเป็นคนเผา



โดยในช่วงท้าย นายสมคิด ขออย่ากล่าวหากัน ช่วยกันเอาข้อมูลมาดีกว่า ว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น มาช่วยกันดึงเรื่องไว้ไม่ได้ประโยชน์อะไร มีแต่จะเข้าใจผิดกันเปล่า ๆ ตนอยากจะฝากไปยังประชาชนว่า รัฐบาลไม่มีทางที่จะทำอย่างนั้น ไม่ว่าฝ่ายค้าหรือรัฐบาลไม่ทำ พร้อมขอให้ระมัดระวังในสิ่งที่ตนเองคิดตนเองพูด อย่ารับปากคนเดียว อย่ารักต้นน้ำลำธารคนเดียว คนอื่นเขาก็รักเหมือนกัน อย่าอวดว่าตัวเองเสียสละ คนอื่นเขาก็เสียสละ

คุณอาจสนใจ

Related News