เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' บอก "พร้อมครับ" แถลงดิจิทัลวอลเล็ต 10 เม.ย. - หวัง กนง.ลดดอกเบี้ย

โดย passamon_a

10 เม.ย. 2567

58 views

เศรษฐา บอก "พร้อมครับ" แถลงใหญ่ ดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้ (10 เม.ย.67) เผยเตรียมซักซ้อม ออกตัวไม่มีเซอร์ไพรส์ เมินเสียงเม้าท์ใช้เงิน ธ.ก.ส.-ออมสิน บอกทำให้สับสน


เมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการแถลงข่าวโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 10 เม.ย. ว่า "พร้อมครับ วันนี้จะมีการซักซ้อมกันในตอนเย็นอีกที โดยตนจะกลับมาหลังไปเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ตอนบ่าย และจะกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาล"


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่สงกรานต์ให้กับประชาชนใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ใช่เซอร์ไพรส์เพราะบอกมาตั้งนานแล้วว่าวันที่ 10 เม.ย. จะมีการแถลงอย่างชัดเจน ไม่มีเซอร์ไพรส์ ก็เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ทุกอย่างถูกต้องรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนในทุกภาคส่วน


เมื่อถามว่า มีการพูดกันว่าจะใช้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน นายเศรษฐา ย้อนถามว่า ใครพูดครับ ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า ฝ่ายค้านมีการพูดกัน นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า "ผมแถลงข่าววันที่ 10 เม.ย.ครับ และวันที่ 10 เม.ย. ก็จะมีการประชุมก่อน นี่เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความสับสนกัน ผมขอความกรุณาดีกว่าคอยวันที่ 10 เม.ย."


นอกจากนี้ นายเศรษฐา กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งที่ 2/2567 ในวันที่ 10 เม.ย. คาดหวังเรื่องลดดอกเบี้ยอย่างไร ว่า จุดยืนตนเองไม่เปลี่ยน เพราะเราเดือดร้อนกับเรื่องนี้มาเยอะ มีความคาดหวังว่าจะต้องลด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wQx1Tm-quok

คุณอาจสนใจ

Related News