เลือกตั้งและการเมือง

“จุรินทร์” บอก เหมือนไอ้โม่ง ปล่อยข่าว ปชป.ขอร่วมรัฐบาล ตอกนายกฯ เปรียบฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่

โดย kanyapak_w

4 เม.ย. 2567

29 views

“จุรินทร์” บอก เหมือนไอ้โม่ง ปล่อยข่าว ปชป.ขอร่วมรัฐบาล ตอกนายกฯ เปรียบฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ สะท้อนรัฐบาลเทวดารำคาญเสียงวิจารณ์การทำงาน ฝาก จำคำพูดตัวเองให้ดี หลังบอก 314 เสียงเพียงพอแล้ว


นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ สส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปราย ทั่วไปตามมาตรา 152 เมื่อวานนี้ว่า ฝ่ายค้านถูกพรรคทำหน้าที่ได้ดี ส่วนที่หลายคนคาดหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีการอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมที่มีการพูดถึงนักโทษเทวดา ขอให้รอวันนี้อีกวัน



ส่วนที่ถูกมองว่าฟอร์มประชาธิปัตย์ลดลงกว่าเมื่อก่อนหรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำ ว่า ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่และมีผู้แทนใหม่หลายคนที่อภิปรายในครั้งนี้



นายจุรินทร์ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีตอบโต้ ว่าหากตนถูกเปรียบเทียบเป็นแมลงวัน ผู้อภิปรายคงเป็นแมลงหวี่ ว่านายกเปรียบเทียบกับแมลงหวี่สะท้อนจิตใต้สำนึกของรัฐบาลเทวดา ซึ่งถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรีจะไม่เทียบกับแมลงหวี่เพราะไม่เป็นผลบวกกับตนเอง เพราะแปลว่า รำคาญเสียงสะท้อนการทำงานของรัฐบาล



ส่วนประเด็นนายกรัฐมนตรีเปรียบพรรคการเมืองหนึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านที่โลกงงบางวันเป็นฝ่ายค้านบางวันจะไปขอร่วมรัฐบาล จะหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ระบุว่านายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าเสียงที่มีอยู่ขณะนี้ 314 เสียง เพียงพอแล้วในการเป็นรัฐบาลแค่นั้นขอให้จำคำพูดตัวเองไว้ด้วย และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้ตนเสียสมาธิ เกี่ยวกับการจะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่เพราะการทำงานของตนเป็นคำตอบอยู่แล้ว



ส่วนมากมองว่าเป็นการวางยาก่อนการอภิปรายหรือไม่นายจุรินทร์ไม่ขอวิจารณ์ แต่มองว่าข่าวนี้เหมือนไอ้โม่ง ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหนอย่างไร



เมื่อถามย้ำว่า ที่นายจุรินทร์บอกให้นายกรัฐมนตรีจำคำพูดของตัวเองหมายความว่าอย่างไร หรือสุดท้ายต้องอาศัยเสียงประชาธิปัตย์ในอนาคตหรือไม่ นายจุรินทร์ไม่ขออธิบายต่อ เพราะถือว่าวันนี้ตนได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News