เลือกตั้งและการเมือง

“ณัฐชา” เย้ย “ภูมิธรรม” งอแง เป็นทารกการเมือง งง สมัย “ประยุทธ์” ไม่เคยใจบางแบบนี้

โดย kanyapak_w

1 เม.ย. 2567

317 views

“ณัฐชา” เย้ย “ภูมิธรรม” งอแง เป็นทารกการเมือง งง สมัย “ประยุทธ์” ไม่เคยใจบางแบบนี้ ถามลืมแล้วเหรอ เคยจิกกัดเขาไว้ยังไง ทวงสัญญาหาเสียงอะไรไว้ เคยทำบ้างหรือไม่



(1 เม.ย.) นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เตือนให้พรรคก้าวไกล เลิกใช้วาทกรรม ปั๊มตราใคร ว่า คนบางคน แค่เจอประโยค รัฐบาลเพื่อใคร หัวใจไม่ใช่ประชาชน ก็ใจบางบอบแบบ บ่นเสียใจรุ่นน้องใช้วาทกรรมทำงาน ที่พูดแบบนี้ใจคอ จะไม่รอฟังอภิปรายกันก่อนหรือ งอแง ตีตนไปก่อนไข้ ประหนึ่งเป็น ทารกการเมือง เพิ่งเข้าวงการไม่กี่ปี บอบบางเสียจริง



สมัยก่อนเคยเป็นฝ่ายค้านด้วยกันมา 4 ปี จำได้ว่าไม่เห็นใจบางแบบนี้ การอภิปรายรัฐบาลประยุทธ์ ตามมาตรา 152 ก็ใช่ว่าไม่เคยมี ลืมแล้วหรือว่าจิกกัดตราหน้าเขาไว้อย่างไร ตระบัดสัตย์พลิกลิ้น หัวใจยังเป็นประชาชนอยู่ไหม



นายณัฐชา กล่าวว่า จนกระทั่งมาตะบัดสัตย์ข้ามขั้วไปเพราะอะไรย่อมรู้ดีแก่ใจ เหตุไฉนพี่ท่าน จึงพูดเสมือนคนสิ้นไร้ไม้ตอกเยี่ยงนี้ ว่า แต่จะถามกันหน่อยไหม ทางนี้ผิดหวังกับรุ่นพี่แค่ไหน ที่พลิกลิ้น กลับกลอกเพียงเพื่อหวัง มีอำนาจ และประคองอำนาจสูงสุด ที่ไม่เคยคิดว่าเป็นของประชาชน หากจะคิด จะพูดอะไรถ้าไม่นึกถึงตอนเป็นฝ่ายค้านด้วยกันบ้าง ก็ไม่เป็นไร แต่เป็นรัฐบาลแล้วสัญญาหาเสียงอะไรไว้ ทำได้บ้างหรือเปล่า ที่สำคัญคือ ถึงตอนนี้สบตาประชาชนแล้ว หัวใจยังเป็นประชาชนจริงไหม ไปรอตอบพวกเราให้ได้ในสภาก็แล้วกัน




คุณอาจสนใจ

Related News