เลือกตั้งและการเมือง

"ชัยชนะ" จี้นายกฯ เด็ดขาดสางปมร้อน 2 บิ๊กตำรวจ ลั่นถ้าไม่จบ กมธ.ตำรวจ เรียกคุยแน่

โดย nutda_t

27 มี.ค. 2567

692 views

27 มี.ค. 2567 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมืองช่อง 3 ถึงกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม แถลงแฉเส้นเงินของ นายพล ต. ว่า ต้องดูข้อมูลที่ทนายตั้ม ออกมาพูด สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเรียกทนายตั้ม หรือผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ข้อมูลหรือไม่ ว่าเป็นข้อเท็จจริงแค่ไหน

"ตนคิดว่าทนายตั้มเป็นนักกฎหมาย ถ้าดูว่าใครทำผิด นอกจากมาพูดออกสื่อแล้ว พอมีหลักฐานก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลที่ทนายตั้มเอ่ยชื่อถึงว่ามีใครบ้าง ตัวละครที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของ กมธ. เราก็ต้องไปดู เรื่องนี้ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นคดีความไปแล้ว ข้อมูลที่ทนายตั้มออกมาพูดก็เป็นการกล่าวหา นายพล ต. ต้องไปดูที่กระบวนการ ทนายตั้มกล่าวหาไปแล้ว ไปแจ้งความหรือไม่ ถ้าแจ้งความแล้ว ประชาชนยังสงสัย เราก็จะเชิญเขาพูดคุยกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นผู้กำกับ สตช. ผู้บังคับบัญชาโดยตรง ท่านให้ 2 บิ๊ก ไปช่วยราชการอยู่แล้ว ต้องดูว่าหลังจากนี้ถ้าเรื่องยังไม่ยุติ และการกระทำของผู้บังคับบัญชายังไม่เด็ดขาด เราก็ต้องเชิญคนที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล

ตอนนี้ถ้าเราเชิญมา เขาก็บอกว่าให้ทั้งสอง ไปประจำอยู่ที่สำนักนายกฯ แล้ว ถูกไหมครับ ฝั่งที่ถูกกล่าวหา คดีก็อยู่ในกระบวนการอยู่แล้ว ถูกไหมครับ ส่วนอีกฝั่งหนึ่งที่กำลังถูกกล่าวหา ก็ต้องมีคนแจ้งดำเนินความผิดก่อนถูกไหมครับ"

เมื่อถามว่าอยากจะฝากอะไรถึงนายกรัฐมนตรี นายชัยชนะ กล่าวว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้บังคับบัญชา ท่านต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ยุติโดยเร็ว เช่น คณะกรรมการที่ตั้งมา ที่บอกว่าใช้เวลา 60 วัน ในการแสวงหาข้อเท็จจริง ต้องหาข้อเท็จจริงให้เร็ว ประเด็นไหนที่ทนายตั้มออกมาพูดเมื่อวาน ก็ต้องมอบหมายให้รักษาการ ผบ.ตร. เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว ถ้าปล่อยลอยๆ ก็ต่างคนต่างพูดแบบนี้ ใครก็พูดกันได้

ส่วนจะให้เวลาตามกรอบ 60 วัน หากไม่ชัดเจน กมธ. จะเรียกมาชี้แจงใช่หรือไม่ นายชัยชนะ ระบุว่า ถ้าทนายตั้มพูด เราไม่แจ้งความ ก็ต้องเชิญเขามา ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร แต่ถ้าแจ้งความไปแล้วก็จะรอดูว่าผลเป็นอย่างไร

นายชัยชนะ ยังย้ำว่า เรื่องนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาการ ผบ.ตร. หากได้ติดตามจากสื่อโซเชียลในเรื่องที่ทนายตั้มออกมาพูดเมื่อวานนี้ ก็ต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริง โดยคนที่ทนายตั้มได้กล่าวหาทั้งหมดเมื่อวานนี้ เป็นคนที่อยู่ในหลายหน่วยงานใน สตช. ซึ่งก็ต้องมอบให้จเรตำรวจ เข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ส่วนช่องทางที่ทนายตั้ม จะร้องทุกข์ นายชัยชนะ ระบุว่า นอกจากแจ้งความไปที่ สตช. ยังสามารถร้องไปที่คณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งได้ด้วย

“ผมคิดว่าสิ่งที่ทนายตั้มพูดเมื่อวานนี้ เพื่อทำให้สังคมสงสัย ก็มอบเรื่องนี้ให้กับคนที่มีอำนาจไปเลย ร้องทุกข์ไปเลยนะครับ ในส่วนของ กมธ.การตำรวจ ก็จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ถ้าเรื่องนี้มีความเป็นมายังไง สังคมยังไม่คลายข้อสงสัย เราก็อาจจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล” นายชัยชนะ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กมธ.ตำรวจ ,บิ๊กต่อ ,บิ๊กโจ๊ก

คุณอาจสนใจ

Related News