เลือกตั้งและการเมือง

"ภูมิธรรม" ย้ำ "ทักษิณ" เข้าเพื่อไทย ไม่มีนัยยะ ยันไม่สั่นคลอนอำนาจ "เศรษฐา"

โดย nutda_t

25 มี.ค. 2567

77 views

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำว่าการเดินทางไปพรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ ไม่มีนัยยะอะไร ซึ่ง นายทักษิณ เป็นคนที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยเคารพนับถือ ชื่นชมคุณงามความดี นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี สร้างความรู้สึกประทับใจให้พี่น้องประชาชน แก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง โรคระบาด ยาเสพติด มีคนรัก มีคนชัง มีคนชอบเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นคนที่รักคิดถึงอยากจะเยี่ยม อยากไปหาก็เป็นเรื่องธรรมดา ใจคนห้ามยาก ความชอบของคน อีกทั้งบ้านท่านซอยก็แคบ ทุกคนอยากไปเยี่ยม ตนก็อยากไปเยี่ยม เพราะเป็นเจ้านายเก่า เป็นผู้บังคับบัญชาเก่า แต่ถ้าเข้าไป แค่สื่อก็เต็มซอยแล้ว ชาวบ้านจะลำบาก ดังนั้นถ้าเยี่ยมที่พรรคก็จะดี แต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคแต่อย่างใด

ส่วน นายทักษิณ จะไปพรรคเพื่อไทยบ่อยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องถามนายทักษิณ โดยหลักการคงไม่ได้มาบ่อย เพราะไม่ได้เกี่ยวกับการบริหารจัดการ และเรื่องนี้ พูดหลายครั้งแล้ว เรื่องสั่นคลอนอำนาจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนั้น นายภูมิธรรม ยืนยันว่าอำนาจนายกฯไม่สั่นคลอน เพราะนายกฯตั้งใจทำงาน ตราบใดที่เข้าหาพี่น้องประชาชนและทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน สำหรับรัฐมนตรีผู้ใต้บังคับบัญชา ยังนับถือนายเศรษฐา เป็นผู้นำ ไม่มีทางบั่นทอนได้

ส่วน สว.ถ้าอยากจะพบนายทักษิณ สามารถประสานทางใดนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ให้ประสานผ่านลูกสาว ผ่านทางตนไม่ได้ เพราะตนไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องครอบครัว เรามีแต่ใจมีแต่ความรู้สึกที่มอบให้ แต่เรื่องการดำเนินการเป็นเรื่องครอบครัว

ส่วนการเลือกสถานที่พบปะที่พรรคเพื่อไทย จะเป็นการตอกย้ำเรื่องมีอำนาจหรือไม่ เพราะไปพบสถานที่อื่นก็ได้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า พบที่พรรคเป็นเรื่องปกติ มี สส. 200-300 คน ไม่สะดวกที่อื่น พรรคเพื่อไทยเป็นองค์กรสาธารณะ ประชาชน นักข่าว จะไปไม่เคยห้าม ทั้งคนเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News