เลือกตั้งและการเมือง

สท.-สท.หญิงเข้าแจ้งความ นายกเทศมนตรี ตบและพูดจาล่วงละเมิดกลางที่ประชุม

โดย kanyapak_w

22 มี.ค. 2567

984 views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสิทธิศักดิ์หรือแซม อายุ 58 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา (สท.) นางสาวเบญจวรรณ หรือปุ๋ม อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา (สท.) หลังทั้งสองคนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายกิจก้อง อายุ 64 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา หลัง สท.แซม ถูกนายกกิจก้องตบในที่ประชุมสภา



ส่วน สท.ปุ๋ม ถูกนายกคนเดียวกันพูดจาล่วงละเมิดทางเพศต่อหน้า สท. คนอื่นๆ ในที่ประชุมสภา ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียศักดิ์ศรี โดยยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุดไม่รับคำขอโทษอย่างแน่นอน



สท.แซม เผยว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 67 เวลา 13.00 น. ได้มีการประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 1 โดยมีการยื่นญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้านบาทของเทศบาลเมืองบางรักพัฒนาในที่ประชุมมี สท.จำนวน 18 คน เข้าประชุมโดยพร้อมเพียงกัน โดยมี สท.ฝ่ายบริหารของนายก 10 คน และฝ่ายค้านของพวกตน 8 คน มีการโต้แย้งกันตามปกติของฝ่ายค้าน และฝ่ายบริหาร




ขณะที่นายไพโรจน์ทองเอี่ยม ทำหน้าที่ประธานสภาอยู่นั้น ตนได้โต้แย้งถึงญัตติ การขอใช้เงินสะสม กว่า 20 ล้านบาทเนื่องจากไม่มีแบบแปลนหรือเอกสารมาแสดงให้สมาชิกสภาในห้องประชุมดู ทำให้ดูไม่เกิดความโปร่งใส สร้างความไม่พอใจให้กับนายกิจก้อง ก่อนลุกขึ้นยืนตะโกนด่าชี้หน้าตนแล้วตรงเข้ามา ใช้มือตบเข้าที่ใบหน้า โชคดีตนยกแขนขึ้นป้องไว้ทัน ก่อนที่จะมีเพื่อนสมาชิกสภาเทศบาลในห้องประชุมพากันเข้ามาห้ามปรามไว้ แต่นายกกิจก้องก็ยังตะโกนด่าตนด้วยคำหยาบคาย ตน จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภบางบัวทอง ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจและยืนยันจะเอาเรื่องนายกให้ถึงที่สุดไม่ขอรอมชอม หรือรับของขอโทษแต่อย่างใด



ขณะที่ สท.ปุ๋ม เผยว่า ก่อนที่ สท.แซม จะถูกนายกทำร้ายนั้น ตนเองได้ถูกนายกกิจก้อง พูดจาพาดพิงในที่ประชุมหาว่าตนเอง และเพื่อนสมาชิก สท.ไปดูงานโครงการผังเมืองที่ประเทศญี่ปุ่นโดยไม่เกิดประโยชน์ทั้งๆที่นายกกิจก้องเองเป็นคนเซ็นให้ตนเองและเพื่อน สท.เดินทางไปดูงานได้ โดยที่ผ่านมาตนถูกนายกพูดจาข่มขู่ตลอดจึงขอใช้สิทธิ์ ขอพูดในฐานะที่ถูก พาดพิงในที่ประชุม



ปรากฎว่านายกิจก้อง นายกเทศมนตรี ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งชี้หน้าตนและพูดว่า "ข่มขู่หรือข่มขืน" ตนจึงท้วงไปว่าข่มขู่ แต่นายกกิจก้องพูดสวนมาทันทีว่า "แล้วมันเ-ียวไหมล่ะ" ตนรู้สึกอับอายที่ถูกนายกกิจก้องพูดจาหยาบคายส่อเสียดอนาจารทำให้ได้รับความเสียหายในห้องประชุมต่อหน้าเพื่อนๆสมาชิก สท.ทั้ง 18 คน จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ขอยอมความหรือรับคำขอโทษเช่นกัน



คุณอาจสนใจ

Related News