เลือกตั้งและการเมือง

“สุทิน” มั่นใจกองทัพไร้ปัญหาโยกย้ายแบบ ตร. มีวินัย ระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง ลั่นกลาโหมวิ่งเต้นไม่ได้

โดย kanyapak_w

21 มี.ค. 2567

38 views

“สุทิน” มั่นใจกองทัพไร้ปัญหาโยกย้ายแบบ ตร. มีวินัย ระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง ลั่นกลาโหมวิ่งเต้นไม่ได้ เชื่อนายกฯ ไม่ใช้อำนาจเด้งคนพร่ำเพรื่อหากไม่จำเป็น



นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีการปรับย้ายนายทหาร โดยเฉพาะในช่วงปลายปี ที่ตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพ จะเกษียณอายุราชการ ห่วงหรือไม่ว่าจะเกิดปัญหาเช่นเดียวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ทหารมีวินัย มีวัฒนธรรม และมีองค์กรพิจารณาปรับย้ายเป็นขั้นตอน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา และในอนาคตก็เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหา



ส่วนการวิ่งเต้นขอตำแหน่ง นายสุทิน เชื่อว่า มีทุกกระทรวง ทบวง กรม มีปัญหา แต่กระทรวงกลาโหมวิ่งเต้นไม่ได้ นอกจากมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนแล้ว กองทัพยังมีวัฒนธรรมเรื่องรุ่นพี่ เด็กๆ ที่จะพรวดพราดขึ้นมาเกินหน้ารุ่นพี่แบบกระทรวงอื่นคงไม่มี ถ้าไม่มีเรื่องเหล่านี้ก็ยอมรับกันได้



เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะเข้ามาสั่งย้ายตำแหน่งสำคัญของเหล่าทัพไม่ได้ ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า นายกฯ ไม่ทำอยู่แล้ว แม้นายกฯ จะมีอำนาจครอบคลุมทุกหน่วยงาน เพราะการบริหารราชการแผ่นดินอำนาจสูงสุดอยู่ที่นายกฯ และเชื่อว่านายกฯ ไม่ใช้อำนาจแบบนี้พร่ำเพรื่อ หากไม่จำเป็น โดยเฉพาะการทรวงกลาโหมไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะไปทำแบบนั้น



เมื่อถามว่าจะให้ให้กำลังใจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าปฐมนิเทศหลักสูตรมินิ วปอ. วันพรุ่งนี้อย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ได้ให้กำลังใจในฐานะที่พรรคเดียวกัน ท่านเก่งอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,สุทิน ,ทหาร

คุณอาจสนใจ

Related News