เลือกตั้งและการเมือง

'มาย-อาโป-ฟรีน-เบ็คกี้' เข้าทำเนียบพบนายกฯ ต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ผ่านซีรีส์วาย-ซีรีส์ยูริ

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2567

21 views

วานนี้ (20 มี.ค. 67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำนักแสดงชื่อดัง 'มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง' และ 'อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์' ศิลปินจาก บริษัท บี ออน คลาวด์ และ 'เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง' และ 'ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ' จาก บริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด ที่ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นไทยสู่ระดับโลก ผ่านซีรีส์วาย-ซีรีส์ยูริ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อผลักดันความเท่าเทียมและความเสมอภาคทางเพศ ผ่านกฎหมาย พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ให้คนทุกเพศมีสิทธิทางกฎหมายที่เท่ากัน


นายภูมิธรรม กล่าวว่า พวกเขาทำภาพยนตร์อยากมีส่วนร่วมช่วยประชาชน กระทรวงพาณิชย์ใช้โอกาสนี้คุยกัน คิดว่าเรามีหน้าที่ขายขายของ จะมาช่วยพรีเซนต์สินค้าชุมชนให้ก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งสิ่งที่จะจะทำคือเรื่อง SHINE ของ คู่มาย-อาโป และ เรื่อง ปิ่นภักดิ์ ของ คู่ฟรีน-เบค ให้มาเลือกสินค้าชุมชนใส่ในภาพยนตร์ที่จะเขียนบทใหม่ เดินทางไปทั้ง เหนือ อีสาน ซึ่งจะนำผ้า อาหาร สถานที่ทุกอย่าง เพื่อโชว์วัฒนธรรมไทย


โดยผลจากการจับมือกันคืนเดียว คนรู้จักกระทรวงพาณิชย์ทั่วโลก แฮชแท็ก (Hashtag) ขึ้นอันดับหนึ่งของโลกทั้งที่ เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย คนเดินทางมาที่จากหลายประเทศทั้ง ตุรกี ไต้หวัน เกิดจากความรัก และมองเห็นความเท่าเทียมของมนุษย์แสดงออกผ่านภาพยนตร์ ซีรีส์ ซึ่งจะผนวกกับศิลปะวัฒนธรรมนำไปสู่สิ่งที่ดี และเราจะจับมือร่วมกัน


ด้านนายเศรษฐา กล่าวว่า อยากให้เน้นเรื่องขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า ขนบธรรมเนียมที่ดีงามของคนไทย รัฐบาลเราเข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นท่านหรือประชาชนทั่วไปก็เข้าถึงได้ เรามาด้วยเสียงของพี่น้องประชาชน ขอบคุณ สส.กอล์ฟ (นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) และผู้ช่วยรัฐมนตรี (นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์) ทำให้เราทันโลกขึ้นได้เป็นผลดี เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เรามาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ


และเป็น Thai Time เวลาของไทย สอดคล้องกับนโยบายที่ตนทำกับต่างประเทศ เราเดินทางมาขนาดนี้ เหนื่อยขนาดนี้ คือเวลาของประเทศไทย ประเทศไทยเปิดแล้ว ไม่มีเวลาไหนที่ดีกว่านี้แล้วที่จะมาลงทุนที่ประเทศไทยมาเที่ยวประเทศไทยมาทำอะไรกับคนไทย ขอบคุณที่มาช่วยมาเผยแพร่วัฒนธรรมไทย


โดย นักแสดงทั้ง 4 ท่านรู้สึกตื่นเต้นและขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ขอบคุณรัฐบาลที่จะมาร่วมมือกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งประเทศไทยมีศักยภาพที่จะไปสู่ระดับโลก เป็นโอกาสดี และถือว่าเป็น Thai Time ขอบคุณที่เปิดกว้าง


ด้านนักแสดงซีรีส์ มาย กล่าวว่า ตื่นเต้นและรู้สึกภูมิใจมากได้มีโอกาสร่วมมือกัน พรีเซนต์ของดีที่เรามีให้ทั่วโลกได้เห็น เราได้เข้าถึงความเป็นไทยมีความสนุกสนานมีคาแรกเตอร์ที่พิเศษภูมิใจมาก


ส่วนอาโป กล่าวว่า ขอบคุณที่ชวนมาที่นี่เราเห็นที่นี่ตั้งแต่เด็ก ไม่คิดว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่ง เป็นโอกาสสำหรับคนไทย ทุกครั้งที่ไปต่างประเทศพวกเราพยายามเอาของไทยไปใช้แฟนๆ ได้เห็น ก็ถูกแชร์ต่อว่ามีสิ่งนี้ มีวัฒนธรรมไทย และจะเป็น Thai Time


ส่วนฟรีน กล่าวว่า ตื่นเต้นมากกับความรักของแฟนคลับทั่วโลก ภูมิใจและดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในปิ่นภักดิ์ที่ตนถ่ายทำกันมาครึ่งทาง วัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า ทุกอย่างที่คนไทยใช้อยากให้แฟนๆ ได้เห็น ล่าสุดลงขนมไข่เต่าในไอจี แฟนๆ ก็หาว่าคืออะไร


และเบ็คกี้ กล่าวว่า ตนเติบโตมาที่อังกฤษพอได้มาเล่นซีรีส์ที่ไทยได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย เรื่องปิ่นภักดิ์ได้รู้จักเสื้อผ้าขนมทุกอย่าง อยากให้ทุกคนทั่วโลกเห็นวัฒนธรรมไทย


ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ระบุว่า สำหรับในปี 2566 ตลาดคอนเทนต์วายมีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยที่ประเทศไทยมีผู้ประกอบการคอนเทนต์วายจํานวน 45 ราย มีผลงานซีรีส์ Boy’s Love (BL) และ Girl’s Love (GL) ที่มีตอนฉายทั้งหมดจํานวน 67 เรื่อง


ในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมากระทรวงฯ ได้ดําเนินการจับคู่เจรจาในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไปแล้วกว่า 69 คู่ รวมมูลค่าเจรจา 8,400 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม นอกจากมูลค่าตลาดของซีรีส์วาย-ยูริ ที่ถือเป็นมูลค่าของคอนเทนต์ในทางตรงแล้ว การทำการตลาดผ่านสื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่มีการสอดแทรกการนำเสนอสินค้าและบริการของไทยยังเป็นกลยุทธ์ทางอ้อมในการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รู้จักและเกิดความชื่นชอบสินค้าและบริการดังกล่าวได้ผ่านทางการเล่าเรื่องและการแสดงของนักแสดงในซีรีส์ ซึ่งจะสามารถกระตุ้นความต้องการบริโภคและการเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ของไทย และจะส่งผลที่จะก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจต่อไปได้

-------------
รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/y-l8PqMplKQ

คุณอาจสนใจ

Related News