เลือกตั้งและการเมือง

"นายกฯ" อารมณ์ดีเผยเมื่อคืนพะเยาฝนตก PM2.5 ดีขึ้น ด้าน "พัชรวาท" ชี้ฟ้า บอก "ฝนตก ฝุ่นไม่มีแล้ว"

โดย paranee_s

19 มี.ค. 2567

51 views

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือครม.สัญจร ครั้งที่ 2 /2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดก่อนการประชุม มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเมื่อพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาถึงผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสถานการณ์วิกฤตฝุ่น PM 2.5 ในช่วงนี้ พลตำรวจเอกพัชรวาท ทำท่าชี้ขึ้นบนฟ้า พร้อมระบุว่าวันนี้ฝนตก ฝุ่นไม่มีแล้ว


ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้รับการพักโทษ พลตำรวจเอกพัชรวาท หันกลับมาป้องปาก พร้อมระบุว่า “ปรับ นี้เราไม่เกี่ยว”


ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เมื่อเช้าบังเอิญว่าตื่นเช้าเลยได้มารับประทานอาหารเช้าที่ริมกว๊านพะเยา และเป็นจังหวะที่พระสงฆ์พายเรือมาบิณฑบาตพอดี เลยได้มีโอกาสใส่บาตรทางเรือ แต่ไม่ได้ขอพรอะไรเป็นพิเศษพระท่านก็ให้พรตามปกติ ยอมรับว่า สภาพอากาศวันนี้ค่อนข้างดีเนื่องจากมีฝนตกลงมาเมื่อคืนนี้ทำให้สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ดีขึ้น


ซึ่งเว็บไซด์ iqair รายงานสถานการณ์ฝุ่นพิษในประเทศไทยพบว่า อันดับ 1 ได้แก่ ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 225 AQI ซึ่งอยู่ในระดับสีม่วง มีผลกระทบต่อทุกคนอย่างรุนแรง รองลงมาได้แก่ สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 215 AQI, อำเภอเมืองเชียงใหม่ อยู่ที่ 198 AQI, อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย อยู่ที่ 196 AQI และจังหวัดอุตรดิตถ์ อยู่ที่ 170 AQI เรียงตามลำดับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ