เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นำทัพเพื่อไทย กระชับสัมพันธ์พรรคประชาชนกัมพูชา หวังต่อยอดสู่ระดับประเทศ

โดย nattachat_c

19 มี.ค. 2567

12 views

วานนี้ (18 มี.ค. 67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เดินทางเยือนประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของ สมเด็จ ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรี กัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระหว่างช่วงวันที่ 18-19 มี.ค. นี้


โดยมี ฮุน มานี รัฐมนตรีกระทรวงข้าราชการพลเรือนให้การต้อนรับที่สนามบิน ก่อนเดินทางเข้าพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ หัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา


ทั้งนี้ การมาเยือนกัมพูชาในครั้งนี้เป็นการประชุมในระดับพรรคการเมืองเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชนกัมพูชาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นโดยเชื่อว่าการกระชับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาความร่วมมือ และความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศอย่างดีขึ้นตามลำดับ


ต่อมา ช่วงเย็น น.ส.แพทองธาร และคณะ ได้เดินทางไปยัง อาคาร 7 Makara Palace ซึ่งเป็นที่ทำการของพรรคประชาชนกัมพูชา เพื่อหารือกับสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จ ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าพรรค ก่อนจะมีการรับประทานอาหารร่วมกัน


นอกจากนี้ นางสาวแพทองธารยังได้สนับสนุนโครงการ ASEAN Drive Tourism ที่ถูกริเริ่มโดยรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินในการประชุม ASEAN Summit ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “6 Countries One Destination” ระหว่าง ไทย กัมพูชา ลาว มาเลเซีย เวียดนาม และ เมียนมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มดำเนินการได้ในเร็ววันนี้


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับต่อนโยบายดังกล่าว นางสาวแพทองธารได้หารือเพิ่มเติมถึงแนวทางในการสนับสนุนให้รัฐบาลเร่งเจรจากับสายการบินต่าง ๆ เพื่อเพิ่มจำนวนเที่ยวบินแ ละลดราคาตั๋วโดยสา รซึ่งจะเป็นการดึงดูด และอำนวยความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศอย่างมีนัยยะสำคัญ
-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7U_UzbLgRmA

คุณอาจสนใจ

Related News