เลือกตั้งและการเมือง

ชื่นมื่น “ทักษิณ” ดินเนอร์ ท่ามกลางเครือญาติ เพื่อนศิษย์เก่ามงฟอร์ดร้องเพลงมาร์ชโรงเรียน มอบช่อกุหลาบแดง

โดย attapan_n

14 มี.ค. 2567

38 views

เมื่อเวลา  17.50 น. วันที่ 14 มี.ค.2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อทด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว นายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เดินทางมารับประทานอาหารค่ำที่ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่ โดยมีเครือญาติ เพื่อนสนิทเพื่อนร่วมรุ่น โรงเรียนมองฟอร์ดวิทยาลัย รุ่น 08 จำนวน 38 คนรวมทั้งคนใกล้ชิด ร่วมรับประทานอาหาร

นอกจากนี้บุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมทานอาหาร เช่น  นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  และนักการเมืองท้องถิ่น  เจ้าสัว คีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัทบีทีเอา กรุ๊ป โฮดิ้งส์ จำกัด ทั้งนี้เมื่อนายทักษิณ มาถึงและลงจากรถมาทักทายสื่อมวลชนอาวุโสที่เคยติดตามทำข่าวตอนสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงอาการป่วยของนายทักษิณอีกครั้ง ซึ่งอดีตนายกฯกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ดีขึ้นเยอะ เหลืออีกนิดนึง พร้อมเอามือจับที่เฝือกคอ” จากนั้นนายทักษิณได้เดินขึ้นไปที่บริเวณชั้น2 ของภัตตาคาร ซึ่งเป็นห้องจัดเตรียมไว้สำหรับรับประทานอาหาร มีกลุ่มเพื่อนและญาติญาติมารออยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดง

และทันทีที่ นายทักษิณเดินเข้าไปภายในห้อง ทุกคนได้ปรบมือและส่งเสียงเฮ พร้อมตะโกนว่าขอต้อนรับ โดยตัวแทนเพื่อนศิษย์เก่าจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยที่นายทักษิณเคยศึกษาตั้งแต่ตอนเด็ก ถือป้ายข้อความขนาดใหญ่ว่า “ขอต้อนรับเพื่อนปิ๊กบ้าน ดีใจ๋ขนาด” พร้อมมอบช่อดอกกุหลาบสีแดง พวงมาลัยดอกมะลิ และน้ำผึ้งป่าให้กับนายทักษิณเพื่อเป็นการต้อนรับ ก่อนที่เพื่อนศิษย์เก่าโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จะร่วมกันร้องเพลงมาร์ชมงฟอร์ต ซึ่งเป็นเพลงประจำโรงเรียนให้กับนายทักษิณ ทำให้บางคนถึงกลับน้ำตาคลอขณะร้องเพลง

ขณะที่นายทักษิณเต็มไปด้วยความดีใจพร้อมปรบมือเป็นระยะๆก่อนที่จะเข้าไปสวมกอด ตบไหล่ ขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆ จากนั้นได้ร่วมกันรับประทานอาหารค่ำ เป็นการภายในโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน ร่วมสังเกตการณ์

สำหรับเมนูอาหารที่ร้านเตรียมไว้จัดเลี้ยง ประกอบด้วย ออร์เดริฟร้อน แฮกึ้นทอด เห็ดหูหนูผัดไข่ หอยทรายผัดพริกสด ป๊วยเล้งผัดน้ำมันหอย  เป็ดพะโล้ ขาหมูหมั่นโถ ปลากระพงต้มเผือก ต้มจืดเต้าหู้ผักกาดขาว ข้าวผัดปู และผลไม้ ซึ่งมีดนตรีขับกล่อมด้วย

นายเกรียงศักดิ์ เจียรสาธิต เจ้าของร้าน เจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม เปิดเผยว่าเมนูอาหารที่นายทักษิณ ชินวัตร ชอบมาทานเป็นประจำคือ เห็ดหูหนูผัดไข่ ซึ่งทุกครั้งที่มาต้องสั่ง นอกจากนี้มีหมูกรอบสูตรเจี่ยท้งเฮง  และเปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจกับการกลับมาของนายทักษิณ ในรอบ 17 ปี  รู้สึกปลาบปลื้มและรอคอยที่ทราบว่านายทักษิณจะมา ตนก็ดีใจ เตรียมงานมาอย่างดี เพราะล่าสุดที่มาทานก็นานกว่า 17 ปี ซึ่งเป็นสาขาศรีดอนชัย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ที่มาในวันนี้มาทำภารกิจดูแลความเรียกร้อยการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 18-19 มีนาคม ที่จะมีประชุมที่จ.พะเยา ตนจึงได้มาทักทายและดูแลความเรียบร้อยให้กับนายกทักษิณ อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เลี่ยงที่จะตอบคำถามว่ามีหน้าที่อะไรที่ได้มาที่นี่ ก่อนที่จะระบุว่าขอไปต้อนรับนายทักษิณก่อนเนื่องจากเดินทางมาถึง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทักษิณ ,ดินเนอร์ ,มงฟอร์ด

คุณอาจสนใจ

Related News