เลือกตั้งและการเมือง

"โรม" ลั่นไม่ใช่ผมดอดพบ "บิ๊กป้อม" สับพวกงูเห่า มีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกเข่ง

โดย nutda_t

14 มี.ค. 2567

123 views

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า สส.พรรคก้าวไกล เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านมีนบุรี ว่าไม่มีทางเป็นตนแน่นอน และตนยังไม่ทราบว่ามีคนของพรรคก้าวไกลไปหรือไม่ ต้องไปตรวจสอบก่อน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งอะไรว่ามีการไปพบพล.อ.ประวิตร แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครไป และตอนนี้ตนไม่แน่ใจว่าสส.พรรคพลังประชารัฐ ไปบ้าน พล.อ.ประวิตร ครบหรือไม่ด้วยซ้ำ

“ก่อนที่จะไปพูดถึงว่าสส.พรรคไหนไปบ้านลุงป้อม ต้องบอกมาก่อนว่าสส.พรรคพลังประชารัฐ อยู่ครบที่จะไปบ้านลุงป้อมหรือเปล่า ยืนยันว่าผมยังไม่ได้ยินและยังไม่เห็นเรื่องนี้” นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการถามเพื่อนสส.พรรคก้าวไกล หรือไม่ว่ามีใครแตกแถวไปบ้าง นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เห็นข่าวแล้วก็มีการพูดคุยกันบ้าง แต่ก็ยังไม่ทราบคนที่ไป

เมื่อถามย้ำว่า มีคนที่คิดว่าตัวเองจะเป็นสส.สมัยเดียว รอบนี้ได้มาเพราะกระแส อาจไปพบพล.อ.ประวิตร นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่มี ต้องบอกว่าตอนหาเสียงเราเหนื่อยกันมาก ดังนั้นคงไม่คิดแค่ว่าจะเอาความสบายเข้ามา หลายคนที่หาเสียงก็เชื่อจริงๆว่าต้องการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง และเราก็พยายามคัดผู้สมัครอย่างดีที่สุด พยายามมีการทดสอบในทุกรูปแบบ มีการใช้ระยะเวลากับผู้สมัครมากที่สุดว่าเป็นคนที่มีอุดมการณ์จริงๆ ตนเชื่อว่าเพื่อนร่วมพรรค ร่วมการต่อสู้ก็ยังคงยึดมั่นในสิ่งที่ทำให้ตัวเองทำก่อนที่มาอยู่จุดนี้ได้ แต่เมื่อมีกระแสข่าวออกมา ตนก็พยายามถามและตรวจสอบเหมือนกัน ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่ามีสส.ของพรรคก้าวไกล ไปบ้านของพล.อ.ประวิตร

ส่วนมีกระแสว่า สส.ที่ไปบ้านพล.อ.ประวิตร ประมาณ 10 คน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ถ้าเป็นหลัก10 คน ตนน่าจะรู้ ถ้าเป็นจริงก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ดังนั้นเบื้องต้นจะสรุปว่ามีสส.ไปบ้านพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ เพราะมีแค่กระแสข่าวเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากพบว่ามีสส.พรรคก้าวไกล ไปจริงๆ ก็คงต้องคุยกัน เพราะพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ใช่รัฐมนตรี อยู่ๆจะไปหา ก็ต้องชี้แจงว่าไปด้วยสาเหตุอะไร ปัญหาตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่ามีเลย เพราะยังไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือ

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล มีปัญหาเรื่องงูเห่า ครั้งนี้ถ้าต้องเจอปัญหางูเห่าอีกจะตอบประชาชนอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่การเมืองรอบที่แล้ว ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกล ที่จะปัญหาเรื่องนี้ หลายพรรคก็เจอปัญหาคล้ายๆกัน แม้แต่พรรคเพื่อไทย ดังนั้นเรื่องงูเห่าเป็นสิ่งที่เราไม่อยากเห็น เราไม่ต้องการเห็นคนที่ทรยศต่อประชาชน และตนคิดว่าบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เราจะพบว่าคนที่เป็นงูเห่า สอบตกทั้งหมด

“เป็นบทเรียนแล้วว่างูเห่าจะไม่มีทางมีพื้นที่ในสังคมใทยได้ การเป็นงูเห่าเท่ากับว่าคุณได้ตัดอนาคตของตัวเอง และทำให้ไม่สามารถเจริญเติบโตทางการเมืองได้อีกแล้ว ประชาชนจะไม่มีทางไว้ใจคุณอย่างเด็ดขาด นี่คือราคาที่คนที่เป็นงูเห่าต้องจ่าย และทุกครั้งที่มีเรื่องการยุบพรรค ก็จะมีข่าวเรื่องการซื้อตัวเข้ามาอยู่แล้ว ก็เป็นธรรมชาติของข่าว ผมจึงยังฟังหูไว้หู มองบนพื้นฐานข้อเท็จจริง” นายรังสิมันต์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News