เลือกตั้งและการเมือง

‘ทักษิณ’ ยังใส่เฝือกคอ สักการะศาลหลักเมืองตั้งแต่ตี 5 ก่อนบินเชียงใหม่ - เปิดกำหนดการเช็กอินแน่น

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2567

212 views

เช้านี้ (14 มี.ค.2567) เมื่อเวลา 05.19 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว และครอบครัว เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันมหาฤกษ์ และถือเป็นครั้งแรกที่นายทักษิณ จะปรากฏตัวต่อสาธารณะโดยเปิดเผย หลังวานนี้ มีภาพปรากฎเดินทางไปวัดราชบพิตร

โดยวันนี้นายทักษิณ แต่งกายด้วยเสื้อโปโลสีน้ำเงิน สามารถเดินได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องนั่งวีลแชร์ และมีการสวมเฝือกที่คอแต่ไม่มีเฝือกแขน

มีรายงานว่า ตั้งแต่ ช่วงดึกของคืนวันที่ 13 มีนาคม มีทีมงานบางส่วน มาเตรียมโต๊ะเครื่องสักการะไว้ล่วงหน้า โดยจัดเตรียม ชุดหมากพลู บุหรี่ เมี่ยงบายศรี ผลไม้ 9 อย่าง ขนมไทย กุ้ง ปูทะเล ปลา เป็ด ไก่ หัวหมู และไข่ต้ม

ด้านการรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่ศาลหลักเมือง มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบจากสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ชนะสงคราม มาประจำการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวก

จากนั้นเวลา 05.45 น. นายทักษิณ พร้อมกับ น.ส.แพทองธาร บุตรสาว ได้เดินทางออกจากศาลหลักเมือง ไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไหว้บรรพบุรุษตามกำหนดการที่เปิดเผยมาก่อนหน้า รวมใช้เวลาทำพิธีเช้านี้ 26 นาที

สำหรับกำหนดการล่าสุดของนายทักษิณ ที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ จะถึงในเวลา 09.30 น. จะเดินทางไปยัง อุทยานราชพฤกษ์ ต่อด้วยไปคลองแม่ข่า ดูการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปยัง ต้นน้ำแม่สา ตำบลแม่สาอำเภอแม่ริม

ส่วนวันที่ 15 มีนาคมช่วงเช้าจะเดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปยังพระธาตุดอยสุเทพพร้อมครอบครัวเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส ซึ่งถือเป็นตลาดที่ตระกูลชินวัตรจะเดินทางมาทุกครั้งที่ได้มาเชียงใหม่

และช่วงเที่ยงนายทักษิณ และครอบครัวจะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ที่ เก็บอัฐิของ นายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร ผู้เป็นบิดาและมารดาของนายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคีอำเภอสันกำแพง รวมทั้งเยี่ยม ญาติญาติที่บ้านชินวัตร

วันที่ 16 มีนาคม ช่วงเช้านายทักษิณ ชินวัตร จะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิสก่อนจะเดินทางไปยัง สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี โดยจุดนี้จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/B4ySn-2GvC8


คุณอาจสนใจ

Related News