เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ป้อง 'เศรษฐา' หลังโดนสับเน้นบิน ตปท.แต่ไม่มีผลงาน ชี้เป็นเซลล์ 10 ครั้ง ขายได้ 3 ครั้ง ก็คุ้มแล้ว

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2567

13 views

วานนี้ (12 มี.ค.67)  เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เร็วกว่ากรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส 6 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ทวีตว่า 


“เช้านี้ ผมมีกำหนดการเดินทางไปเมืองคานส์ แต่บังเอิญเครื่องบินของเราขัดข้อง ผมตัดสินใจขึ้นเครื่องพาณิชย์ที่ฝรั่งเศสไปกับการ์ดฝรั่งเศสกันสองคน  แต่ไม่เป็นไร งานต้องมาก่อน เพราะงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ (MIPIM 2024) The Global Urban Festival เป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก มีผู้นำจากประเทศต่าง ๆ ราว 22,500 ราย และมีผู้นำภาคอุตสาหกรรมและนักลงทุนจากทั่วโลก กว่า 6,500 รายมาร่วม ถือเป็นงานสำคัญที่เราพลาดไม่ได้ 


ซึ่งผมจะกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ better infrastructure in an age of risk, scarcity and emergency จะแสดงวิสัยทัศน์แบ่งปันประสบการณ์ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของไทยที่งานด้วยครับ”

------------

วานนี้ (12 มี.ค.67)  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) วิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีผลงาน


นายอนุทิน ระบุว่า ถ้าไม่มีผลงาน นายกฯ คงไม่ยอมลำบากตัวเองเดินทางไปขนาดนี้ การเดินทางด้วยอายุ 62 ปี ไม่ใช่เรื่องสนุก ถ้าไม่มีเป้าหมาย ความเชื่อมั่น และความคาดหวัง ท่านคงไม่ไป


ซึ่งการเดินทางไปของนายกฯ เป็นการไปสร้างความมั่นใจให้ต่างชาติในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องความเชื่อมั่นระยะสั้น ระยะยาว ถ้าคนระดับนายกฯไปพูด ก็เหมือนไปประทับตราให้กับประเทศ ดังนั้น อย่าไปบอกว่าไม่มีอะไร


ผมเคยอยู่ในภาคธุรกิจ การไปเป็นเซลล์ 10 ครั้ง แล้วขายได้ 3 ครั้ง ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ให้กำลังใจกันดีกว่า” นายอนุทิน กล่าว

------------
นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯอาสาทำการตลาด ผ้าขาวม้า คนแรกของเมืองไทย 


ซึ่งผ้าขาวม้าราคาถูก เพราะขาดการทำการตลาด ต่างชาติที่ซื้อไป มีแต่บอกว่าของดีขนาดนี้ทำไมราคาถูก 


และชาวต่างชาติที่ได้เห็น นายกฯ ใช้ผ้าขาวม้า ต่างก็อึ้ง ว่าแต่งตัวได้เท่มาก

-----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/F-4ckplZFCM

คุณอาจสนใจ

Related News