เลือกตั้งและการเมือง

เช็กตาราง 'ทักษิณ' เยือนเชียงใหม่ 14-16 มี.ค. 'สุทิน' รับเคยขอเข้าพบ แต่โดนไล่ให้ไปทำงาน

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2567

300 views

วานนี้ (12 มี.ค. 67) พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ ถูกพุ่งเป้าเป็นอันดับหนึ่งของการอภิปรายทั่วไป 153 ของวุฒิสภา ในประเด็นของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า


อธิบดีกรมคุมประพฤติ รายงานมาว่า ระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 มีนาคมนี้ นายทักษิณขออนุญาต เดินทางไปเพื่อพบแพทย์ทางเลือก และเยี่ยมญาติบรรพบุรุษ ซึ่งทำได้อยู่แล้ว เพียงแต่ห้ามออกนอกประเทศ  ซึ่งเรื่องนี้ไม่จำเป็นจะต้องชี้แจงอย่างเป็นทางการ ของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นเรื่องของกรมคุมประพฤติระดับเขต

--------------

กำหนดการ 'ทักษิณ' เยือนเชียงใหม่ มีดังนี้


วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2567

07.00 - 07.15 น. : ไหว้ศาลหลักเมือง กทม.

09.30 น. : เดินทางถึงเชียงใหม่ ไปอุทยานราชพฤกษ์

12.00 น. : รับประทานอาหารกลางวัน

ช่วงบ่าย : ไปคลองแม่ข่า


วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2567

เช้า : ไหว้พระธาตุดอยสุเทพ

บ่าย : ไปสุสานบรรพบุรุษ อ.แม่ออน


วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2567

บ่าย หรือ เย็น : พักผ่อนกับครอบครัว เดินทางกลับ กทม.

------------
วานนี้ (12 มี.ค. 67) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค พท.กล่าวถึงกรณีที่อาจมี สส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปรอพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ว่า


ตนคิดว่า สส.พรรคเพื่อไทยไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะวันที่ 14 มี.ค.มีการประชุมสภาฯ และเท่าที่คุยกับ สส.ยังไม่มีใครบอกว่าจะไปอดีตนายกฯ ทั้งนี้ สส.เป็นผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะ ตนคิดว่าหาก สส.อยากเจอท่าน ควรรอให้ท่านแข็งแรงกว่านี้ก่อน เพราะท่านอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย แล้วค่อยตามไปพบท่านที่บ้านจันทร์ส่องหล้าดีกว่า

------------

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยประสานผ่านเลขาฯนายทักษิณ เพื่อขอพบไปแล้ว และได้รับคำตอบว่า ยังไม่ว่าง ให้ไปทำงานของตัวเองตนก่อน ทั้งนี้ หากมีโอกาสได้เข้าพบนายทักษิณจะขอคำแนะนำในการบริหารงานราชการแผ่นดิน เพราะนายทักษิณเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์


“หลายครั้งผมขอเข้าพบ แต่ท่านไม่ให้พบและไล่ให้ไปทำงาน ถ้าว่างจริงๆ ค่อยมาพบ งานใครเยอะให้ไปทำก่อน ผมเชื่อว่า สส.ทุกคนก็เข้าใจ”

------------




คุณอาจสนใจ

Related News