เลือกตั้งและการเมือง

“อนุทิน” เผย “ผู้ว่าฯภูเก็ต” ต่อสายมาคุยแล้ว แก้ปัญหามาเฟีย ยันรู้ปัญหารีบกลับไทยทันทีทั้งที่ยังไม่เจอนายกฯ

โดย kanyapak_w

12 มี.ค. 2567

27 views

“อนุทิน” เผย “ผู้ว่าฯภูเก็ต” ต่อสายมาคุยแล้ว แก้ปัญหามาเฟีย ยันรู้ปัญหารีบกลับไทยทันทีทั้งที่ยังไม่เจอนายกฯ



ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกลับมาแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า ได้คุยกันแล้วเมื่อคืนโดยผู้ว่าฯโทรมาหาตน ซึ่งตนได้แจ้งแนวทางให้ผู้ว่าฯไปว่าในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ตอนที่ผู้ว่าฯออกหนังสือแจ้งไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต แม้จะลงนามโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แต่เขาก็ปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯในขณะนั้น



โดยหนังสือระบุชัดว่าบุคคลนี้เป็นภัยสังคมจึงต้องเพิกถอนวีซ่า ซึ่งตอนนี้มีความชัดเจนแล้ว อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผู้ว่าฯไม่อยู่ ท่านได้สั่งการตลอด และผู้ว่าฯยังชี้แจงด้วยว่าท่านไปร่วมงานแฟร์ท่องเที่ยวที่ประเทศเยอรมนี แต่ท่านก็เดินทางกลับมาทันทีโดยยังไม่ได้พบนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ในพื้นที่ภูเก็ตก็ตัดสินใจกลับมา



“อนุทิน” ป้อง “เศรษฐา” หลังถูกสว.ถล่ม เดินสายต่างประเทศไม่มีผลงาน บอก เดินทางไม่ใช่เรื่องสนุก ถ้าไม่มีเป้าหมายคงไม่ไป เชื่อ ไป 10 ครั้ง ขายได้ 3 ครั้ง ก็คุ้มแล้ว



ทั้งนี้ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) วิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีว่าไม่มีผลงาน ว่า ถ้าไม่มีผลงาน นายกฯคงไม่ยอมลำบากตัวเองเดินทางไปขนาดนี้ การเดินทางด้วยอายุ 62 ปี ไม่ใช่เรื่องสนุก ถ้าไม่มีเป้าหมาย ความเชื่อมั่น และความคาดหวัง ท่านคงไม่ไป ซึ่งการเดินทางไปของนายกฯ เป็นการไปสร้างความมั่นใจให้ต่างชาติในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องความเชื่อมั่นระยะสั้น ระยะยาว ถ้าคนระดับนายกฯไปพูดก็เหมือนไปประทับตราให้กับประเทศ ดังนั้น อย่าไปบอกว่าไม่มีอะไร



“ผมเคยอยู่ในภาคธุรกิจ การไปเป็นเซล 10 ครั้ง แล้วขายได้ 3 ครั้ง ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ให้กำลังใจกันดีกว่า” นายอนุทิน กล่าว



รวมถึงได้ให้สัมภาษณ์ ถึงประเด็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เตรียมเปิดอภิปรายเพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ขณะที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ ขอให้นายกรัฐมนตรี อยู่ถึงวันประชุมคือวันที่ 25 มี.ค.นี้ ว่า ทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วว่าวันที่ 25 มี.ค. รัฐบาลต้องไปฟังสว. ดังนั้น วันที่ 22-24 มี.ค. รัฐบาลจึงต้องเร่งพิจาณาร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ให้จบ เพื่อที่วันที่ 25 มี.ค.จะได้ไปฟังการอภิปรายของสว.



“อนุทิน” ไม่บินเชียงใหม่หา“ ทักษิณ” ชี้ ติดภารกิจเพียบ รอ เช็คสุขภาพก่อนหาจังหวะเข้าพบ



และได้ให้สัมภาษณ์กรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเดินทางไปเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงใหม่ ด้วยหรือไม่ ว่า 2-3 วันนี้ ตนต้องลงใต้หลายจังหวัดโดยจะไปภูเก็ตด้วย และสุดสัปดาห์ตนจะไปอีสาน ดังนั้น คงไม่ได้ไปเชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปเชียงใหม่ของนายทักษิณครั้งนี้ ท่านไปส่วนตัว กลับบ้านไปไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งตนมองว่าเป็นปกติ และเป็นสิ่งที่ควรทำด้วยซ้ำ



เมื่อถามว่า แล้วหลังจากนั้นจะหาเวลาไปเยี่ยมนายทักษิณหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงต้องเช็คความพร้อมสุขภาพท่าน ซึ่งมีวิธีการติดต่อกันอยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News