เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทย วอนหยุดลากปม 'เศรษฐา-ทักษิณ' นัดพบเชียงใหม่ ด้าน 'เสื้อแดง' รอต้อนรับนับพันคน

โดย nattachat_c

11 มี.ค. 2567

80 views

จากกรณี หลายฝ่ายได้จับตาเรื่องการลงพื้นที่เชียงใหม่ของนายกฯ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นายทักษิณจะไปเชียงใหม่ และนายกฯ เอง ก็บอกว่าอาจจะได้เจอนายทักษิณ


วานนี้ (10 มี.ค. 67) นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้แจงภารกิจของท่านนายกฯ ในการลงพื้นที่แก้ปัญหาฝุ่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค. นี้ ว่า ท่านนายกฯ ได้ประชุมมอบนโยบายกับส่วนราชการ


และ ในวันที่ 20 มกราคม 2567 ได้ทิ้งท้ายว่า จะมาติดตามสถานการณ์อีกครั้ง จึงเป็นการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อติดตามงานแก้ปัญหาฝุ่น


“ไม่ใช่การนัดหมายพบกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่หลายฝ่ายคาดเดา และให้ข้อมูลในแง่ลบ จนทำให้ความมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชนของนายกฯ ถูกเข้าใจคลาดเคลื่อนไป”


ซึ่งโดยส่วนตัว ยังไม่ทราบว่า ดร.ทักษิณ จะไป จ.เชียงใหม่ จริงหรือไม่ และยังไม่ได้พูดคุยกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในเรื่องนี้


พร้อมระบุว่า “แม้ท่านนายกฯ ไม่ได้นัดหมายพบนายทักษิณ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสพบกัน เพราะนายกฯ ก็เคยเข้าพบเพื่อขอคำปรึกษาหารือกับนายทักษิณมาแล้ว ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หากจะพูดคุยปัญหาในเชิงพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ ก็ย่อมเป็นประโยชน์มากกว่า”

-----------------

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พรรคเพื่อไทย และประธานวิปรัฐบาล บอกว่า


สำหรับ สส.พรรคเพื่อไทย ยังไม่มีการพูดคุยกันว่า ใครจะเดินทางไปพบนายทักษิณ ในช่วงเวลาดังกล่าวบ้าง แต่ถือเป็นสิทธิที่ทำได้ ไม่มีข้อห้าม เพียงแต่ขออย่าไปในช่วงการประชุมสภา


พร้อมขอให้หยุดเชื่อมโยงจับผิด กับการที่ สส. หรือนายกฯ จะไปพบนายทักษิณ โดยบอกว่า “ให้ก้าวข้าม - หยุดลากเป็นประเด็นการเมือง และ เอาเวลาไปทำงานดีกว่า”

-----------------

นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ได้กล่าวว่า


ตอนนี้ ยังไม่ทราบกำหนดการที่ชัดเจนว่า นายทักษิณจะเดินทางไปจุดใดบ้าง แต่ตนพร้อมกับคนเสื้อแดงเชียงใหม่ เชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียง ได้นัดรวมตัวกันที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค. เพียงแค่จุดเดียว เพื่อไม่ให้เป็นการเอิกเกริก และไม่เป็นการรบกวนนายทักษิณที่ยังไม่แข็งแรงเต็มที่


การรวมตัวของพวกเราเพื่อต้องการแสดงเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า พวกเราคนเสื้อแดงที่เคยเป็นพลังสนับสนุนนายทักษิณมาโดยตลอด ไม่ว่าเวลาผ่านไปอย่างไรยังเหมือนเดิม 


ส่วนจุดอื่น ๆ ที่นายทักษิณ จะเดินทางไปนั้น อาจจะมีคนเสื้อแดงบางส่วนไปรอให้การต้อนรับบ้าง แต่ที่เรานัดกันมีเพียงจุดเดียว ทั้งนี้ นายทักษิณจะเดินทางมาจุดนี้หรือไม่ อยู่ที่ความสะดวกของท่าน

-----------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8Zfzj_dHXX8



คุณอาจสนใจ

Related News