เลือกตั้งและการเมือง

รื้อใหญ่! ทำเนียบฯ ลอกหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ช่วงนายกฯ ไปประชุมต่างประเทศ

โดย kanyapak_w

4 มี.ค. 2567

50 views

เมื่อเวลา 17.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 4 - 6 มีนาคม 2567 ณ นครเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย



ขณะที่บรรยายกาศที่ทำเนียบรัฐบาล กองสถานที่ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย ทำเนียบฯ ได้มีการปรับภูมิทัศน์บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยได้ประสานให้รถแม็คโครขนาดเล็กเข้ามาทำการลอกผืนหญ้าเก่าที่เสื่อมสภาพเป็นหลุมไม่ราบเรียบออก และปูหญ้าใหม่ เพื่อความสวยงาม น่ามอง เหมาะสมกับภูมิทัศน์ รวมทั้งเอาไว้ต้อนรับแขกต่างประเทศที่มาเยือนทำเนียบฯ



ทั้งนี้เริ่มมีการลอกหญ้ามาตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ โดยจะเป็นการปรับเพียงสนามสนามหน้าตึกไทยคู่ฟ้าก่อน ส่วนพุ่มไม้บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า คาดว่าอนาคตจะมีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน



สำหรับการปรับปรุงหญ้าสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทั้งผืน ไม่ได้มีการปรับปรุงมาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนครั้งใหญ่ เมื่อเดือนธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนำกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบฯ หลังจากปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯ เป็นเวลาหลายเดือน





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,ทำเนียบรัฐบาล

คุณอาจสนใจ

Related News