เลือกตั้งและการเมือง

'หมออ๋อง' เตือน 'บิ๊กป้อม' ขาดประชุมเกิน 1 ใน 4 พ้น สส. - 'บิ๊กป้อม' ลั่น! อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2567

45 views

วานนี้ 3 มีนาคม 2567 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.กล่าวถึงกรณีที่สส. ฝ่ายค้านถามหาพลเอกประวิตรที่ไม่ได้เดินทางไปเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยพลเอกประวิตร ตอบว่า "แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคุณละครับ ผมจะไปหรือไม่ไป แล้วมันผิดหรือเปล่าล่ะ"


เมื่อสื่อถามย้ำว่าพรรคก้าวไกลอภิปรายถามหาในสภาฯ พลเอกประวิตรก็ย้อนถามว่า "ถามทำไมล่ะ ถ้าอยากมาหาก็มาหาดิ มาหาที่บ้าน"


ทั้งนี้ พลเอกประวิตรจะเดินทางไป พบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ไม่ตอบคำถาม กล่าวกับสื่อเพียงว่าถามอะไรก็ไม่รู้ ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

-----------------

วานนี้ 3 มีนาคม 2567 นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ได้ทวีตข่าวเรื่องบิ๊ดป้อมข้างต้น พร้อมโพสต์ข้อความว่า "สส.ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของวันประชุมครับ ถ้าเกินโดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานสภา จะสิ้นสุดสมาชิกภาพครับ"


ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม นายปดิพัทธ์ เพิ่มเติมถึงข้อมูลการลาของ สส. / นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ฐานข้อมูลการลาของ สส.แต่ละคนยังไม่ถูกเก็บไว้ในระบบดิจิทัล จึงยังไม่มีข้อมูลเป็นเรียลไทม์


ซึ่งเรื่องการลาประชุมของ สส.สามารถลาย้อนหลังได้ โดยมีระยะเวลากำหนดว่าต้องลาภายในกี่วัน ทั้งนี้ในวันอังคาร (5 มี.ค.) ตนจะเข้าสภา จะไปตรวจสอบระเบียบเกี่ยวกับเรื่องการลาประชุมของ สส.อีกครั้ง


ถามว่าจะไปตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร เป็นพิเศษ หรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า "คงต้องตรวจทุกคน คือ ถ้าถึงขั้นมีการพูดว่า ไม่มาสภาแล้วมายุ่งอะไร ผมคิดว่าเรื่องนี้ก็เป็นที่จับตาของสังคม"

------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/o_iQjsmjJaY

คุณอาจสนใจ

Related News