เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ต้องถึงมือชาดา! 'อนุทิน' ลั่นจัดการได้ ต่างชาติทำตัวเป็นมาเฟีย ชี้ใครซ่า จะดึงวีซ่าออก

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2567

39 views

วานนี้ (3 มี.ค. 67)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย ขณะที่นั่งพักบริเวณบันไดหน้าวิลล่าหรูในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้เรื่องเริ่มบานปลาย  


นายเศรษฐา ระบุว่า คงไม่มีบานปลาย ขออย่าใช้คำพูดที่ทำให้ขยายผลไปในทางที่ไม่ค่อยเหมาะสม เราอยากให้ประเทศไทยอยู่บนความสงบสุข เรื่องแค่นี้มีการบริหารจัดการไปแล้ว ซึ่งความเป็นจริงตนไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง และการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมของรัฐ ซึ่งเรื่องนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้น


ที่ผ่านมาตนบอกไปแล้วหลายครั้ง ได้กำชับสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเข้ามาดูแล และกำชับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และหวังว่าเรื่องนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก


และอย่าลืมว่าเรามีประชากรหลายล้านคน เรื่องเหล่านี้เราไม่อยากให้เกิด และพยายามอย่าให้มันเกิด แต่ก็มีเกิดบ้างเป็นบางครั้งบางคราว ซึ่งเราไม่ยอมรับ และพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก

-------------

วานนี้ (3 มี.ค. 67)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี  ถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ของคนภูเก็ต ที่ออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบประเด็นที่ดิน หลังเกิดเหตุการณ์ชาวต่างชาติทำร้ายแพทย์หญิง จนลุกลาม ว่า


ตนได้สั่งกำชับไปแล้ว และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีการหารือกับอธิบดีกรมการปกครองว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยต้องไปจัดการตรงไหนบ้าง และนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ไป ก็แจ้งให้ตนไปตรวจสอบ เพราะพบว่า ในพื้นที่มีเครือข่ายลักษณะคล้ายมาเฟีย ตนกำชับอธิบดีกรมการปกครอง และผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ทำงานร่วมกับหลายฝ่าย พร้อมยืนยันว่า จะไม่ให้มีนักเลง ผู้มีอิทธิพลต่างชาติมามีอำนาจ อิทธิพลความประพฤติที่ไม่ดีในประเทศไทยเป็นอันขาด


พร้อมย้ำว่า โดยส่วนตัวตนรับไม่ได้อยู่แล้ว เพราะแค่ผู้มีอิทธิพลคนไทยเรายังไม่ยอม แต่เราจะยอมให้ชาวต่างชาติมีอิทธิพลและมาทำตัวเป็นมาเฟียได้อย่างไร


ส่วนจะให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ไปดูปัญหาที่จังหวัดภูเก็ตหรือไม่นั้น

นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ต้องชาดาหรอก อนุทินคนเดียวก็เอาอยู่แล้ว เดี๋ยวจัดการเอง ปล่อยให้ท่านชาดาดูแลผู้มีอิทธิพลคนไทยไป


ส่วนกรณีที่มีการรุกล้ำที่ดินสาธารณะต้องใช้กฎหมาย เพราะปัญหาทั้งหมดคือ เราไม่ได้ใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ แต่ถ้าเราใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ก็ไม่มีใครเอาประโยชน์จากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ ฉะนั้น ต้องใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ พร้อมระบุว่า เราเข้าใจว่าอยากได้นักท่องเที่ยวเข้ามา แต่การที่เขาจะเข้ามา ก็ต้องเข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม ซึ่งเขาต้องเคารพเมื่อเข้ามาอยู่ในประเทศไทย เพราะมีกฎหมาย และวัฒนธรรมที่จะต้องทำตาม พร้อมย้ำว่า ต้องลองดูว่ามีต่างชาติมาซ่า หรือ มาแอ็คอาร์ต เดี๋ยวจัดการหมด เพียงแค่ดึงวีซ่า หรือพาสปอร์ตออกก็จบแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอนุทินกำลังให้สัมภาษณ์  นายกรัฐมนตรีได้เดินลงจากตึกบัญชาการ เพื่อไปคุยงานบนตึกไทยคู่ฟ้า จึงได้แวะทักทายกัน ทำให้นายอนุทินตกใจและหันไปยกมือไหว้ ก่อนที่นายกฯจะกล่าวทักทายสวัสดี พร้อมชมว่าเสื้อ และนาฬิกาสวย  หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป นายอนุทินได้หันมาพูดแซวกับสื่อ ว่า ไม่บอกกันเลย


เมื่อถามต่อว่า นอกจากกฎหมายแล้วยังมีข้าราชการ คนมีสี ที่เป็นช่องโหว่ให้กลุ่มดังกล่าวเข้ามาหาประโยชน์ในประเทศ

นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องทำตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยต้องไม่โอบอุ้มดูแลคุ้มครองใดใดทั้งจากฝ่ายผู้รักษากฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการทุกวัน และถือเป็นเรื่องเร่งด่วนวาระสำคัญของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมา ก็แก้ไขเรื่องหนี้นอกระบบ ปัญหาผู้มีอิทธิพล ยาเสพติด ซึ่งจัดระเบียบสังคมอยู่ทุกวัน  

----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-1Kg84J7Gk0

คุณอาจสนใจ

Related News