เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เปิดทำเนียบเคลียร์ใจเรียก "ธรรมนัส-ปลัดก.ทรัพย์ฯ" ถกปมปัญหาพื้นที่ทับซ้อน

โดย gamonthip_s

21 ก.พ. 2567

77 views

เมื่อเวลา 13.10 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เชิญ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ พร้อมด้วยนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เพื่อมาพูดคุยหลังมีปัญหาเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.ที่การปักหมุดทับซ้อนกับพื้นที่กรมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้เกิดปัญหาระหว่างสองกระทรวงหลักคือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์



โดยเลขาฯ ส.ป.ก.กล่าวก่อนขึ้น ประชุมกับนายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่าไม่มีอะไรขัดแย้งต่างคนต่างดูแลพี่น้องประชาชน และปฏิเสธว่าไม่ใช่การเรียกพบด่วน พร้อมย้ำว่าเป็นการมาพบร้อยเอกธรรมนัส แต่ยังไม่ทราบประเด็นที่มาพูดคุยในวันนี้



ขณะที่นายจตุพร เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเรียกประชุมเพื่อมาหารือ กรณีข้อพิพาทต่อการออกเอกสารสิทธิ์​ จุดหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ในที่ดิน​ ส.ป.ก.เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง​ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่าง 3 หน่วยงาน ทั้งกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ และส.ป.ก. ส่วนจะเคลียร์ให้จบวันนี้เลยหรือไม่ต้องรอผลการหารือก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News