เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยแถลงยัน 'ทักษิณ' ป่วยจริง คอเสื่อม-เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย เข้าใจถูกคนจับผิดเป็นเรื่องธรรมดา

โดย nattachat_c

21 ก.พ. 2567

142 views

วานนี้ (20 ก.พ. 67) ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงอาการเจ็บป่วยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า


ในที่ประชุม สส.ก็มีความเป็นห่วง และสอบถามอาการ ของนายทักษิณเช่นกัน  


ทั้งนี้ จากการที่ตนได้สอบถาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ทราบว่า ก่อนที่นายทักษิณจะกลับประเทศไทย ได้ป่วยด้วยโรคโควิดถึงสามรอบ  


โดยรอบแรกติดเชื้อช่วงที่อู่ฮั่นระบาด ทำให้มีอาการหนักถึงขั้นเข้าไอซียูเป็นเดือน ดังนั้น ปอดจึงไม่สามารถใช้งานได้ 100% เหมือนบุคคลทั่วไป  


จากนั้น ได้ป่วยด้วยโควิดอีกสองรอบ ทำให้อดีตนายกฯ มีอาการลองโควิดเยอะมาก เพราะเป็นผู้ป่วยที่มีอายุ 70 กว่าปีแล้ว  


ซึ่ง นายดนุพร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการแถลงข่าวด้วยว่า ปอดนายทักษิณเป็นฝ้า และไม่มีทางจะกลับมาหายใจได้ปกติอีก


ส่วนที่ดามคอเพราะเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม

ซึ่งผลจากการตรวจละเอียด หรือเอ็มอาร์ไอ ที่โรงพยาบาลตำรวจ ทางโรงพยาบาลแนะนำให้เข้ารับการผ่าตัดซึ่งเป็นไปตามวัย แต่นายทักษิณขอออกมาก่อน แล้วค่อยกลับเข้าไปรักษาตัวอีกครั้ง


ส่วนกรณีที่คล้องเฝือกแขนเพราะเป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปีจึงจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่เกิดกับผู้สูงอายุ ส่วนที่ทำให้หายช้า เพราะตลอด 6 เดือน ที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ แทบไม่สามารถออกกำลังกายได้เลย ทำให้ร่างกายร่วงโรยเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกายได้ตามปกติ


ทั้งนี้ ระหว่างที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลตำรวจ ได้รับการผ่าตัดเพื่อให้เส้นเอ็นเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ดังนั้น ขอฝากไปถึงหลายคนที่ห่วงใยอาการของนายทักษิณ ซึ่งท่านพยายามรักษาตัว และพบแพทย์ตลอด เพื่อให้อาการทุเลา และกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด


“ทราบดีว่ามีทั้งคนที่ชอบ และจ้องจะจับผิด ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเคยเป็นนักการเมืองและเป็นอดีตนายกฯ ก็จะมีคนพูดถึงทั้งในแง่บวกและแง่ลบ


ผมขอสื่อสารไปถึงคนที่รัก และห่วงท่านรวมถึงครอบครัวท่าน ยืนยันว่า มีอาการเจ็บป่วย และอาการหนักจริง จะพยายามรักษาตัวให้แข็งแรงที่สุด และกลับมาเพื่อใช้ความรู้ความสามารถของท่าน คอยแนะนำนักการเมืองที่จะทำเพื่อประชาชนต่อไป โดยผมจะอัพเดตอาการของอดีตนายกฯทักษิณ จากท่านหัวหน้าพรรค พท. ให้ทราบเป็นระยะ” นายดนุพรกล่าว

----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HBl_b8uq3oY



คุณอาจสนใจ

Related News