เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ เมินคนเย้ย เป็นดาวไร้แสงหลัง ‘ทักษิณ’ พักโทษ ลั่นจะคิดอะไรก็คิดไป

โดย petchpawee_k

20 ก.พ. 2567

6 views

การพักโทษ นายทักษิณ ชินวัตร ตอนนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ อย่างมาก เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี พูดเรื่องนี้อีกครั้งว่า การพักโทษ เป็นไปตามกระบวนการ และยืนยันว่าไม่มีนิติรัฐแบบอภิสิทธิ์ชน หรือสองมาตราฐาน ตามที่มีการวิจารณ์


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ถึงกรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร ว่า หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีการเรียกร้องให้ นายทักษิณ กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และตอนนี้ก็กลับมาแล้ว ได้รับโทษและได้รับการพักโทษตามเงื่อนไข ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมาย ดังนั้นเราจะต้องมาพูดกันเรื่องนี้ทุกวันหรือไม่ ย้ำว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย


นักข่าวถามถึงการที่มี สว. ระบุว่า นายทักษิณจะทำให้ นายกฯเศรษฐาเป็นดาวไร้แสง นั้น ทำเอาท่านนายกฯ หยุดคิด และยิ้ม ก่อนระบุว่า "จะคิดอะไรก็คิดกันไป เพราะพรุ่งนี้ 7 โมงเช้าผมก็ตื่นไปทำงาน พูดอย่างไรก็ไม่สามารถทำให้ตนสะทกสะท้านได้ เพราะก็จะทำงานต่อไป

นักข่าวถามย้ำอีกว่าไม่ได้รู้สึกด้อยค่าตัวเองใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่มี แต่ถ้าใครติมาแล้วสามารถทำให้ดีขึ้นได้ก็จะพยายามทำ


"แต่ถ้าให้ตัวเองรู้สึกด้อยค่าเพราะคำพูดอะไรที่จับต้องไม่ได้ ตนไม่เสียอารมณ์ตรงนั้นดีกว่า เพราะถ้ามาดูแววตาพี่น้องประชาชน แล้วมันเป็นแรงกระตุ้นเป็นความหวังและแรงบันดาลใจให้ตนตื่นขึ้นมาทำงานในวันพรุ่งนี้เช้า" นายกฯกล่าว 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/V48tXt2Akhs

คุณอาจสนใจ

Related News