เลือกตั้งและการเมือง

ประมวลภาพ 'ทักษิณ' สีหน้าเรียบเฉย ได้กลับ 'บ้านจันทร์ส่องหล้า' ในรอบ 17 ปี หลังได้พักโทษ

โดย nattachat_c

19 ก.พ. 2567

39 views

กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษหลังครบเกณฑ์พักโทษของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งถือเป็นการรับโทษรวม 180 วัน แต่ไม่ได้เข้าเรือนจำเลยแม้แต่นาทีเดียว เนื่องจากเกิดอาการป่วยตั้งแต่คืนแรกในการเข้าเรือนจำ และได้รับการส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 โดยที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในเรื่องการรักษาตัวนี้ เนื่องจากทางกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ ไม่เปิดรายละเอียดในการรักษาตัวของนายทักษิณ แม้แต่นิดเดียว รวมถึงปิดกั้นไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว

----------

ในวันที่ 18 ก.พ. นายทักษิณ ชินวัตร ถูกส่งตัวออกจากห้องพักรักษาตัว ชั้น 14 ของอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ไปยัง 'บ้านจันทร์ส่องหล้า' ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แยก 4 แขวงและเขตบางพลัด กทม.


ด้าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพแรกของนายทักษิณ ชินวัตร หลังกลับ 'บ้านจันทร์ส่องหล้า' โดยเป็นภาพนายทักษิณนั่งอยู่ริมสระน้ำ ในชุดเดิมที่กลับจากโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า “หลังไม่ได้เจออากาศ และแดดข้างนอกมา 180 วัน และไม่ได้กลับบ้านหลังนี้มา 17 ปี พ่อก็ออกมานั่งข้างนอกแบบนี้ นั่งอยู่สักพักเลย”


ขณะที่ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ หรือ เอม Reply จากช่อง Voice เป็นภาพที่นายทักษิณ นั่งดูบ้านจันทร์ส่องหล้าหลังไม่ได้กลับบ้านหลังนี้นาน 17 ปี โดย ‘เอม’ เขียนแคปชั่นว่า “ตอนมองพ่อนั่งอยู่เงียบ ๆ มันมีหมื่นล้านคำมาก ๆ ?

----------

วานนี้ (18 ก.พ. 67) ช่วงบ่าย มีสื่อมวลชนหลายสำนัก ทั้งไทย และต่างชาติ มาปักหลักเฝ้าติดตามทำข่าวอยู่บริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า 


แต่มมีแค่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด มาอำนวยความสะดวก และดูแลความเรียบร้อยบริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เท่านั้น ไม่ได้เจอนายทักษิณ
----------

วานนี้ (18 ก.พ. 67) ทีมข่าวได้เกาะติดสถานการณ์ การเดินทางกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องรักษาตัวภายใต้การควบคุมตัวของกรมราชทัณฑ์ ณ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นายทักษิณจะครบกำหนดระยะเวลาการรับโทษ 6 เดือน หรือ 180 วัน จึงทำให้นายทักษิณได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ



เวลา 04:44

พบว่า รถตู้ เบนซ์ สีขาว เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ได้ขับออกมาจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ซึ่งรถคันดังกล่าว เป็นรถยนต์ประจำตัวของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยจะเดินทางมารับนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจ


เวลา 05:06

รถตู้คันดังกล่าว ได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลตำรวจ โดยเข้ามาทางประตูทางเข้าฝั่งถนนพระรามที่ 1 โดยทันทีที่มาถึง ก็ได้ขับลงไปยังชั้นใต้ดินของอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษาทันที โดยมีรถฟอร์จูนเนอร์สีน้ำเงินเข้ม ซึ่งเป็นรถของผู้ติดตามขับตามหลัง


เวลา 05:38

พบว่ามี รถตู้ โฟล์ค สีเทา เลขทะเบียน อว 5555 กรุงเทพมหานคร ได้ขับเข้ามายังโรงพยาบาลตำรวจ ผ่านทางประตูฝั่งถนนอังรีดูนังต์ และขึ้นไปบนอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ทันที


ก่อนที่ รถฟอร์จูนเนอร์สีน้ำเงินเข้ม จะขับตามขึ้นไปภายหลัง ซึ่งสื่อมวลชนได้พยายามขึ้นไปสังเกตการณ์ แต่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงพยาบาล


เวลา 06:04

รถตู้เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ขับลงมาจากอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา 


เวลา 06:06

ขบวน รถตู้ เบนซ์ สีขาว เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร และ รถตู้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบเลขทะเบียน กับ รถฟอร์จูนเนอร์ สีแดงเข้ม ได้ขับขึ้นมาจากชั้นใต้ดินของอาคารหลังดังกล่าว แล้วมุ่งหน้าออกไปยังถนนอังรีดูนังต์ทันที


เวลา 06:07

รถตู้เบนซ์สีดำ เลขทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร ได้ขับออกมาจากชั้นใต้ดินของอาคารหลังดังกล่าว ซึ่งรถคันนี้ มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรสาวทั้งสอง โดยนายทักษิณได้นั่งแถวสองฝั่งประตูผู้โดยสารหรือฝั่งซ้าย ส่วน น.ส.แพทองธาร ได้นั่งอยู่แถวสองฝั่งคนขับ และ เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ นั่งแถวที่สามของรถ


ทั้งนี้ พบว่า นายทักษิณสวมเสื้อสก็อตสีเขียว ลายตาราง สวมกางเกงขาสั้น ใส่เฝือกดามที่แขนข้างขวา กับใส่เฝือกดามคอ มีสีหน้าที่เรียบเฉย และสวมหน้ากากอนามัย โดยมีลูกสาวทั้งสองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งรถยนต์ได้ขับออกไปอย่างรวดเร็วทางประตูถนนอังรีดูนังตื


ในเวลาไล่เลี่ยกัน รถฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำเงินเข้ม และ รถตู้ โฟล์ค สีเทา เลขทะเบียน อว 5555 กรุงเทพมหานคร ได้ขับตามกันออกไป โดยจะสังเกตว่า ในระหว่างที่ขบวนรถยนต์ของนายทักษิณขับออกไป ไม่ปรากฎเห็นรถตำรวจนำขบวนแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่พบว่ามีรถตู้ลักษณะพิเศษ นอกเหนือจาก รถตู้ เบนซ์ สีขาว เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดที่ชั้นใต้ดินของอาคารแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไม่ได้รับอนุญาตให้ลงไปสำรวจบริเวณชั้นใต้ดินของอาคารแต่อย่างใด จึงเป็นข้อสังเกตว่า รถตู้สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบเลขทะเบียน กับรถตู้เบนซ์สีดำ เลขทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่ชั้นใต้ดินของอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ตั้งแต่เมื่อไหร่


เวลา 06:33 น.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทาง ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 ในซอยซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัดกรุงเทพมหานคร สำหรับการกลับเข้าบ้านครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ตั้งแต่ปี 2549 ที่เดินทางออกนิกประเทศ


เวลา 07:00 น.

พ่อบ้านได้ออกมานำป้าย Welcome Home ออกจากประตูบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งคาดว่า จะนำไปให้นายทักษิณได้ดูฝีมือหลาน ๆ ที่เขียนต้อนรับ

----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RRGVYYEbzOQ


คุณอาจสนใจ

Related News