เลือกตั้งและการเมือง

‘ชาดา’ นำชาวอุทัยฯ นับหมื่น ถวายกำลังใจ ‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’ - หลายหน่วยงานใส่เสื้อม่วง แสดงพลังปกป้องสถาบัน

โดย petchpawee_k

15 ก.พ. 2567

74 views

 ชาดา นำทัพชาวอุทัยนับหมื่น แสดงจุดยืน ปกป้องให้กำลังใจกรมสมเด็จพระเทพฯ ขณะที่หลายหน่วยงาน หลายจังวัด นัดใส่เสื้อีม่วงออกมาร่วมตัว เพื่อแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบัน 


เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.67)  เวลา 08.00 น. ที่บริเวณลานสุพรรณิการ์ หน้าศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ,  นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย  , นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์  สส.อุทัยธานี เขต 1 ตลอดจนส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนและนักเรียนนับหมื่นคน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีม่วงและสีเหลือง มาร่วมร้องเพลงชาติไทย  และแสดงจุดยืนในการปกป้องและถวายกำลังใจ แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ก่อนพากันเดินเท้าจากจุดดังกล่าวไปร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่บริเวณหน้าบ้าน 905 ซึ่งเป็นบ้านพักของพระองค์ท่าน


นายชาดา ให้สัมภาษณ์ว่า  น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการกระทําของบุคคลผู้นั้น  เป็นการกระทําที่เจตนาและใช้คําพูดว่าประชาชนจะไป  ทําไมมาขวาง  ตนขอบอกว่า ประชาชนคนไทยทุกคนพร้อมและเต็มใจที่จะรถติดเพื่อให้ขบวนเสด็จผ่าน แต่ถ้าคุณบอกว่าประชาชนจะไป  ขบวนเสด็จขวาง คุณไปอยู่ประเทศอื่น ถ้าหลบขบวนเสด็จไม่ได้ ไปอยู่ประเทศอื่น อย่าอยู่เมืองไทย อย่าเนรคุณแผ่นดิน การกระทําของบุคคลเหล่านี้ทํามาหลายครั้งแล้ว และตนรู้สึกยินดีมากที่ทราบข่าวว่าถูกจับแล้ว


“ผมเรียนพี่น้องประชาชนทุกคนว่า  เจ้าหน้าที่ต้องไม่ปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินนี้ คนไทยทุกคนที่หัวใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะจอดรถ ไม่ได้จอดหลบให้ใคร จอดให้ขบวนเสด็จทุกคนเต็มใจ  การกระทําพฤติกรรมแบบนี้ คือ เจตนามาก่อกวน และกําลังจะสร้างความร้าวฉาน มายุ่งกับสถาบันที่เป็นสถาบันหลักของชาติ สิ่งที่ดําเนินคดีตามกฎหมายต้องทําไป”


นายชาดากล่าวว่า ตนขอฝากพี่น้องคนอุทัยธานี และคนไทยทั้งชาติ  ว่าต้องบอยคอตบุคคลเหล่านี้ ไปซื้อของต้องไม่ขาย เป็นปัญหาที่ต้องอบรมใหม่  แล้วที่สําคัญการปล่อยของทางสังคมเป็นเรื่องที่สําคัญมาก เพราะกฎหมายเป็นเรื่องที่บางครั้งอาจจะดําเนินการทุกอย่างไม่ได้  แต่ขอเรียกร้องว่าใครที่ไปรับประกันตัวเด็กคนนี้ไว้ต้องเลิกประกัน คนแบบนี้ต้องเข้าไปสงบจิตสงบใจในคุก เพื่อจะได้รู้ว่าศาสนา พระมหากษัตริย์คืออะไร บุคคลคนนี้เป็นบุคคลที่ไม่สมควรคบหาสมาคม เพราะมีเป้าหมายใหญ่กับคนที่อยู่เบื้องหลังคนกลุ่มนี้ ที่จะทําลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พยายามที่จะบั่นทอนสร้างความเสื่อม สร้างสิ่งต่างๆ พูดปลุกเร้าพี่น้องประชาชนคนไทยต้องมีสติ คนไทยต้องรู้จักคิด

 “วันนี้ประเทศไทยอยู่มาได้เพราะอะไร อยู่มาด้วยสถาบันหลัก อยู่มาด้วยพระมหากษัตริย์ ที่ทําให้คนไทยยังมีความสุข ลองดูประเทศเพื่อนบ้านเรา มาตรการทางสังคมต้องเกิดขึ้นกับบุคคลพวกนี้ อย่ากลัว เราต้องรักชาติ รักแผ่นดิน ต้องลุกขึ้นมา วันนี้มีขบวนการมีสิ่งที่พยายามจะมาสร้างความเสื่อมให้กับสถาบันหลักองค์พระประมุขของไทย เราต้องลุกขึ้นสู้ ถ้าเราไม่สู้ เพราะไม่มีใครรักคนไทย รักเจ้าไทย และพระมหากษัตริย์ไทยเท่ากับคนไทยทุกคนอีกแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ได้มาแสดงพลังด้วยความบริสุทธิ์ใจ”


ส่วนที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมด้วยนางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่  ได้นำคณะผู้บริหารจังหวัดเชียงใหม่  ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา และพสกนิกรชาวจังหวัดเชียงใหม่ทุกหมู่เหล่า  ร่วมพิธีถวายความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


โดยผู้ร่วมพิธีกว่า 1,000 คน  พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดโทนสีม่วง  มาร่วมกันแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี ด้วยการแปรอักษรเป็นรูปหัวใจ ฟ้อนเล็บรำถวาย ขับร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติ และกล่าวคำถวายพระพร "ทรงพระเจริญ"  


โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังของประชาชน  ที่ต้องการสื่อให้เห็นว่า เชื่อมั่นและศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์  โดยจะไม่ยอมให้ใครหรือคนกลุ่มใดมาดูหมิ่น หรือคิดไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย  


เช่นเดียวกับที่ บริเวณลานหน้าเสาธง ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางมณีรัตน์ พรหมเขียว ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา ที่พร้อมใจกันสวมใส่ชุดโทนสีม่วง เพื่อแสดงจุดยืนที่แน่วแน่ในการปกป้องและถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย

--------------------------------

วานนี้ (วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 )  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตนพร้อมเพื่อนๆ ข้าราชการทุกคนของกระทรวง พม. เราจะพร้อมใจกันเข้าร่วมในพิธีถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยการแต่งกายโทนสีม่วงทั้งกระทรวง เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ ที่พวกเรารัก และเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย


การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ให้ทุกคนได้เห็นพี่น้องประชาชนคนไทยหลายสิบล้านคน เรายึดมั่น เราเชื่อมั่น และศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ดังนั้นเราจะไม่ยอมเด็ดขาดที่จะให้ใคร หรือคนกลุ่มใด และไม่ว่าใครก็แล้วแต่จะมาดูหมิ่น หรือคิดในสิ่งที่ไม่ดีต่อสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคน




คุณอาจสนใจ