เลือกตั้งและการเมือง

"วัชระ" มั่นใจ 22 ก.พ. "ทักษิณ" ได้กลับบ้านแน่ แฉอยู่ 3 เซฟเฮาส์ ไม่ใช่โรงพยาบาล

โดย nutda_t

7 ก.พ. 2567

153 views

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่มีรายชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ ว่า นายทักษิณ มีชื่อได้รับการพักโทษตั้งแต่อยู่เมืองนอก เพราะพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม ก็เหมือนคนในครอบครัวของนายทักษิณ ดังนั้น การทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้ยึดหลักนิติธรรม และหลักธรรมาภิบาล

ขณะที่ ข้อเท็จจริง นายทักษิณ ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว และไม่ได้ป่วยจริง แต่กลับถูกปกป้องจากกลไกข้าราชการของรัฐ จึงถือว่าการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดังนั้นการที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 เรื่องนี้ต้องไปจบที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ต้องมีข้าราชการติดคุกแทนนายทักษิณ และตนได้ยื่นเรื่อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พันตำรวจเอกทวี แล้ว

นายวัชระ ยังยืนยันด้วยว่า วันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ได้กลับไปอยู่บ้านแน่นอน ซึ่งขณะนี้นายทักษิณ ก็ไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่เขาว่ากันว่า ไปๆมาๆ 3 ที่ คือ 1.บ้านจันทร์ส่องหล้า 2.คอนโดริมน้ำใกล้ไอคอนสยาม และ 3.โรงแรมที่มีชื่อภาษาอังกฤษแปลว่าไม้ อยู่แถวสุขุมวิท

เมื่อถามว่าคดีความผิดตามมาตรา 112 นายทักษิณ จะได้รับการปฏิบัติเหมือนคดีที่ถูกตัดสินหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ตราบใดที่นายทักษิณ ยังมีอำนาจ ผมเชื่อว่าระบบความยุติธรรมนั้นไม่มีจริงในประเทศไทย และผมไม่เชื่อว่าคุณทักษิณ จะปฏิบัติตามกฎหมายใดๆ แม้ว่าจะเคยเป็นตำรวจถึงยศพันตำรวจโทก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วัชระเพชรทอง ,ทักษิณชินวัตร

คุณอาจสนใจ

Related News