เลือกตั้งและการเมือง

ปกรณ์วุฒิ ลั่น ก้าวไกล ยึดแนวทางเดิม ไม่หวั่นเสียมวลชน ปม112 ราเมศ ย้ำจุดยืน ปชป.ไม่เห็นด้วย

โดย attapan_n

3 ก.พ. 2567

127 views

วันที่ 3 ก.พ.2567 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงแนวทางการขับเคลื่อนการทำงานของพรรคหลังจากนี้ว่า ยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเตรียมพร้อมข้อมูลในการอภิปรายต่างๆ ส่วนการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นช่วงเวลาใด นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ต้องมีการประชุมแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ คงได้ข้อสรุปตอนนั้น เพราะต้องรวบรวมข้อมูลจากหลายพรรค

เมื่อถามว่า จะทําอย่างไรไม่ให้สูญเสียมวลชนที่สนับสนุนพรรค ในเรื่องแนวทางเกี่ยวกับมาตรา 112 หลังจากนี้ นายปกรณ์วุฒิ มองว่าไม่เกี่ยวกัน และที่ผ่านมายืนยันเรื่องนี้กับมวลชน ก็ยังมีคนเลือกพรรคเราจำนวนมาก จึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้เสียมวลชน และยังมุ่งหน้าทำงานต่อไป ส่วนข้อจำกัดที่เกิดขึ้น ต้องรอให้ฝ่ายกฎหมายและกรรมการบริหารพรรค วิเคราะห์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญฉบับเต็ม

ขณะที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็อยู่ในพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน แสดงจุดยืนยัน ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนิรโทษกรรมของพรรคก้าวไกล ที่บรรจุอยู่ในระเบียบวาระการพิจารณาของสภาในวาระแรก ซึ่งรวมคดีเกี่ยวข้องกับมาตรา 112 เพราะมองว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคดีทางการเมือง พร้อมท้วงติงว่า มีวาระซ่อนเว้น และอาจส่งผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรมทางอาญาทั้งระบบ

ก็บอกว่า การนิรโทษกรรม ต้องศึกษาให้เกิดความชัดเจน ทั้งในเรื่องของเจตนารมณ์ ฐานความผิดใดบ้างที่อยู่ในข่ายที่จะได้รับนิรโทษกรรม รวมไปถึงกระบวนการ ว่ามีบุคคลใดบ้างที่จะได้รับประโยชน์จากกฎหมายที่จะออกมา ซึ่งต้องพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พรรคก้าวไกล ,ปชป. ,มาตรา112

คุณอาจสนใจ

Related News