เลือกตั้งและการเมือง

พรรคร่วมฝ่ายค้าน ดินเนอร์ชื่นมื่น กระชับสัมพันธ์ ‘พิธา’ ลั่นทำหน้าที่แซ่บนัว ถึงพริกถึงขิงแน่

โดย petchpawee_k

2 ก.พ. 2567

50 views

พิธายืนยัน พรรคร่วมฝ่ายค้านทำหน้าที่แซ่บนัวถึงพริกถึงขิงแน่นอน เหมือนต้มยำปลาทู ด้านเฉลิมชัย ให้รอดูหลังสื่อถาม จะมีใครทิ้งพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือไม่  


วานนี้ ( 1 ก.พ.67) ภายหลังการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายชัยธวัช ตุลานนท์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและผู้นำฝ่ายค้าน และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกันแถลงข่าวกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า การนัดทานข้าวกันวันนี้ได้นัดกันมาเป็นเดือนแล้ว  ทางหัวหน้าพรรคและแกนนำทุกพรรควันนี้ได้ให้กำลังใจกับพรรคก้าวไกลด้วย และยังได้หารือกันในการที่จะทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น เดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเริ่มมีการเปิดเวทีพบปะกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศและยังมีอีกหลายประเด็นที่เราไม่จำเป็นต้องรอให้ปิดสมัยประชุมเหมือนที่ผ่านๆมา ถึงต้องมีเวทีฝ่ายค้านพบประชาชน ถือว่าโอกาสนี้เชื่อมความสัมพันธ์กันด้วย เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายพรรคก็เพิ่งจะเริ่มทำงานร่วมกัน ได้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองกันทั้งในระยะสั้นและระยะยาว


ด้านนายเฉลิมชัย มั่นใจว่าฝ่ายค้านมีเอกภาพ  และเป้าหมายการทำงานของเราวันนี้ก็พูดตั้งแต่วันที่ประชุมวันแรกว่าดูที่สาระการทำงานโดยเอาประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก แล้วหลังจากนี้คงทำงานร่วมกันและมีกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งการกินข้าวร่วมกันถือเป็นปกติของสังคมไทย บางเรื่องไม่จำเป็นต้องจบในห้องประชุมจบที่โต๊ะกินข้าวก็ได้แล้ว


ส่วนที่มีการดื่มแอลกอฮอล์กันในโต๊ะอาหาร นายชัยธวัช กล่าวว่า ถือว่าเป็นฟีลเพราะในสภาไม่สามารถดื่มได้ ถือว่าเป็นฟีล

เมื่อถามว่าในพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่มีใครจะไปไหนแล้วใช่หรือไม่ เนื่องจากมีงูเห่าอยู่ในพรรคไทยสร้างไทย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ต้องรอดูกันไป อยากให้ช่วยกันจับตาดู


ด้วยความเป็นนักการเมืองด้วยกันก็ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่แล้ว และการที่เราทำงานร่วมกันในฐานะฝ่ายค้านและเราต้องทำงานร่วมกันอีกหลายอย่าง  ซึ่งเราคิดว่าทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคการเมืองทุกพรรคที่เรามี ซึ่งเราต้องยอมรับว่ามีคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้ใหญ่ คุณหญิงก็จะเชื่อมและใช้ประสบการณ์คนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าทำงานให้เป็นประโยชน์มากที่สุด


ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวกล่าวขอโทษที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง กรณีที่คนที่หักหลังเป็นงูเห่า ว่าเราก็เคยเจอแบบนี้มา ประชาชนก็ผิดหวัง หัวใจคนเราบังคับไม่ได้ ความสำนึกรับผิดชอบของประชาชน เราก็บังคับไม่ได้ แต่ประชาชนจะรู้ดี ว่าคำพูดของคนคำมั่นสัญญาของคนมีความสำคัญ

สำหรับนายพิธา กล่าวว่าตนในฐานะคนที่เลือกร้านนี้ ของอร่อยของที่นี่คือต้มยำปลาทู ทั้งแซ่บทั้งนัว จึงหวังว่าการทำงานของฝ่ายค้านทั้งแซ่บทั้งนัว แน่นอนว่าการทำอาหารให้ออกมาอร่อย 1 จาน 1 ต้องมีวัตถุดิบหลายอย่าง ถึงจะออกมาทั้งแซ่บทั้งนัวการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีความแซ่บความนัวก็มาจากประสบการณ์ของนักการเมืองรุ่นเก่าและนักการเมืองรุ่นใหม่ผสมผสานกันอย่างเหมาะเจาะ และขอให้พี่น้องประชาชนไว้ใจได้ว่าพรรคฝ่ายค้านไม่ออมมือแน่นอนถึงจะมีความแตกต่างหลากหลายก็มีเอกภาพและเป็นรสชาติที่รับรองว่า ถึงพริกถึงขิงแน่นอน


ภายหลังการแถลงข่าวพรรคร่วมฝ่ายค้านได้จับมือแสดงความสามัคคีและความเป็นเอกภาพร่วมกัน จากนั้นนายพิธาได้ทำท่ามินิฮาร์ท ซึ่งนายชัยธวัชทักว่า "ท่านี้ไม่ได้ ท่านี้ไม่ได้" นายพิธาจึงตอบกลับไปว่า"ทำไมล่ะ เป็นไออุ่นที่คุ้นเคย" จากนั้นจึงเปลี่ยนไปทำท่าหัวใจโดยใช้มือไขว้กัน


นักข่าวจึงแซวว่าคิดถึงนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเลย นายพิธา จึงกล่าวว่า ไม่มีไม่มี และขออย่าแซว


นักข่าวจึงถามต่อว่าแล้วคิดถึงใคร นายพิทาจึงตอบกลับว่าคิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว


โดยก่อนกลับมีแฟนคลับ มารอขอถ่ายรูปกับนายพิธาด้วย รวมถึง พนักงานในร้านต่างมาเซลฟี่กับนายพิธาด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iz6J2Rz9E7Q

คุณอาจสนใจ

Related News