เลือกตั้งและการเมือง

ย้อนโพสต์ คณะอนุฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ด้านแฟชั่น ก่อนลาออกยกชุด ‘อุ๊งอิ๊ง’ โพสต์ขอบคุณ เข้าใจข้อจำกัดด้านเวลา

โดย petchpawee_k

2 ก.พ. 2567

93 views

เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.67)  มีรายงานว่า คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ได้ยื่นหนังสือขอยุติการดำเนินงานในตำแหน่งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น


 โดย นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ในฐานะตัวแทนคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการ ได้ร่วมประชุมกันเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา และลงมติเห็นชอบในการยุติการดำเนินงานตำแหน่งดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป


ซึ่งคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาระบุว่า ได้ร่วมกันดำเนินการรวบรวมข้อมูลและจัดทำนโยบายและแผนงาน ตลอดจนแนวทางการทำงานในด้านอุตสาหกรรมแฟชั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เห็นชอบร่วมกันว่า ขั้นต่อไป เกินความสามารถที่จะบริหารจัดการเวลาในการติดตาม ลงรายละเอียดและประเมินผล เนื่องจากแต่ละคนมีภารกิจและหน้าที่ในการรักษาเสถียรภาพในการดำเนินธุรกิจของตน จึงได้ขอยุติการทำงานในตำแหน่งนี้


สำหรับรายชื่อของคณะกรรมการ อาทิ กุลวิทย์ เลาสุขศรี จากนิตยสารโว้ก, พลพัฒน์ อัศวประภา หรือหมู อาซาว่า, ภาณุ อิงคะวัต แบรนด์ เกรย์ฮาวด์, มิลิน ยุวจรัสกุล แบรนด์ มิลิน, มลลิกา เรืองกฤตยา แบรนด์ Kloset เป็นต้น


ก่อนหน้านี้ พบว่า นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ได้แสดงความเห็นกรณีที่ ททท.จัดกิจกรรมสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ไทย แข่งขันใส่กางเกงช้างสร้างสถิติ Guinness World Records  โดยนางสาวกมลนาถ โพสต์ข้อความว่า


“คณะอนุกรรมการสาขาแฟชั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับไอเดีย Guinness นี้นะคะ อยากเห็นหน้าคนอนุมัติงบมาก   ห้ามก็ไม่ได้ ปรึกษาก็ไม่ปรึกษา คิดกันเองเห็นดีเห็นงามกันเอง ทำแล้วได้อะไรคะ ทีมเอกชนอาสาทำงานกันหนักมากเพื่อวางกรอบคิดการพัฒนาอุตสาหกรรม ในขณะที่หน่วยงานทำอีเวนท์จุดพลุแล้วไงต่อ สร้าง value อะไรขึ้นมา  ฝากหน่วยงานทุกหน่วยที่อยากเอาใจนาย   ก่อนจะทำอะไรปรึกษาหารือกรรมการยุทธศาสตร์ หรือคิดให้รอบด้านด้วยค่ะ เงินภาษีประชาชน”


นอกจากนี้ ยังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในคอมเมนต์ด้วยว่า หน่วยงานที่จัดทำ ทำกันเอง โดยไม่ได้ผ่านที่ประชุมกลาง ไม่ผ่านบอร์ดอนุกรรมการ


ต่อมา เวลา 22.15 น.วานนี้  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ทวิตข้อความผ่าน X เกี่ยวกับการลาออกยกทีม ของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น โดยระบุว่า


“ขอขอบคุณคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นทุกคน ที่ร่วมกันผลักดันงานมาตั้งแต่ต้น ทำให้เราสามารถวางรากฐานขั้นแรกจนสำเร็จ ดิฉันเข้าใจถึงข้อจำกัดด้านเวลาของอนุกรรมการทุกคน หากต้องปฏิบัติภารกิจจำนวนมากที่รออยู่ข้างหน้า และขอทุกคนติดตามคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดใหม่ ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ค่ะ”


ช่วงเวลาเดียวกัน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขานุการกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ โพสต์ข้อความถึงการลาออกของ น.ส.กมลนาถ องค์วรรณดี ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนและพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่นและคณะ ว่า


“การลาออกของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดเดิมและการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดใหม่


1. ผมขอขอบคุณคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นที่คุณกมลนาถ องค์วรรณดี เป็นประธานอนุกรรมการ ซึ่งได้จัดทำนโยบาย แผนงาน งบประมาณ และมาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอในขั้นแรกจนแล้วเสร็จ ด้วยการทุ่มเทกาย ใจ และความคิดอย่างเอาจริงเอาจัง

2. ผมทราบดีว่า ภารกิจหลังจากวางแผนงานและได้รับจัดสรรงบประมาณปี 2567 จะเรียกร้องเวลามากมายจากคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ทุกอุตสาหกรรม ในการลงมือผลักดันผ่านหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ประสานงานภาคเอกชนทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด และติดต่อกับองค์กรต่างประเทศ ซึ่งผมเชื่อว่าคุณกมลนาถก็ตระหนักในเรื่องนี้เช่นกัน

3. คุณกมลนาถ เล่าเรื่องข้อจำกัดด้านเวลาของตนเองให้ผมรับรู้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 และบอกว่า จะขอส่งต่อภารกิจที่หนักหน่วงให้ท่านอื่นในอุตสาหกรรมแฟชั่นหลังจัดทำแผนงบประมาณแล้วเสร็จ ผมจึงดำเนินการติดต่อหลายท่านในวงการแฟชั่นเพื่อเตรียมรับภารกิจสำคัญนึ้

4. ผมจะเสนอชื่อกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติด้านแฟชั่นคนใหม่ และเสนอแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดใหม่ในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กระทรวงการต่างประเทศ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Psyt43LErlA


คุณอาจสนใจ

Related News