เลือกตั้งและการเมือง

ตำรวจเชื่อทางการข่าวยังไม่พบเหตุความรุนแรง รอบศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย คดี "พิธา" ถือหุ้น ITV

โดย kanyapak_w

24 ม.ค. 2567

65 views

ตำรวจเชื่อทางการข่าวยังไม่พบเหตุความรุนแรง รอบศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัย คดีพิธาถือหุ้นสื่อ ITV จัดพื้นที่ลานหน้าศาล ให้ประชาชนร่วมฟังคำวินิจฉัยพร้อมกันช่วงบ่ายวันนี้



พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยมาตรการเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจและร่วมฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในคดีถือครองหุ้นสื่อ ITV ว่า ที่ผ่านมาตำรวจมีความคุ้นเคยในการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว ซึ่งมาตรการในวันนี้จะมีการเพิ่มวงรอบสายตรวจบริเวณโดยรอบพื้นที่ให้มากขึ้น




ส่วนข้อมูลทางการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบเหตุการณ์ที่น่าเป็นห่วงหรือเหตุบ่งชี้ความรุนแรง แต่ ซึ่งตำรยจได้เฝ้า ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ส่วนการจัดกำลังพล เบื้องต้นได้จัดเตรียมไว้ตามสถาการณ์



ส่วนเวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ศาลรัฐธรรมนูญจะเริ่มอ่านคำวินิจฉัย ตำรวจจะมีการตั้งจุดคัดกรองพร้อมประกาศพื้นที่ขอบเขตอำนาจศาลให้ประชาชนได้รับทราบ รวมถึงจัดพื้นที่พื้นบริเวณลานเสาธง หน้าศาลรัฐธรรมนูญไว้ให้ประชาชนได้ร่วมรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลอย่างพร้อมเพียงกัน ซึ่งบุคคลที่จะสามารถเข้าไปภายในอาคารศาลรัฐธรรมนูญได้มีเพียงผู้คู่ความ และสื่อมวลชนบางส่วนที่ได้ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้





คุณอาจสนใจ

Related News