เลือกตั้งและการเมือง

เมษาพาเพลิน! 'เศรษฐา' เห็นชอบ จัดงาน 'Maha Songkran World Water Festival'

โดย nattachat_c

10 ม.ค. 2567

42 views

เมื่อวานนี้  (9 ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล   โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟเพาเวอร์แห่งชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย  เพื่อติดตามการดำเนินงานขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยเป็นที่รู้จักในระดับสากลมากขึ้น ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ โดยเห็นชอบหลักการและกรอบวงเงินการดำเนินกิจกรรรม ตามข้อเสนอโครงการของอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ เป้าหมาย ทั้ง 11 สาขา (เฟสติวัล ท่องเที่ยว อาหาร ศิลปะ ออกแบบ กีฬา ดนตรี หนังสือ ภาพยนตร์ ละครและซีรีส์ แฟชั่น และสาขาเกม)


สนับสนุนงบประมาณผู้ให้ประกอบการเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศ 3 เทศกาล ในวงเงิน 3,000,000 บาท  และการจัดงาน “Maha Songkran World Water Festival เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ที่จะต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องของรถ เครื่องบิน ที่พัก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้ให้ความเห็นเรื่องงบประมาณ ขอให้พิจารณาถึงความคุ้มค่า คำนึงถึงประโยชน์ที่จะได้รับเป็นสำคัญ


รวมทั้งให้สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (สำนักงาน ป.ย.ป.) เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์  และแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ  / เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เป็นกรรมการ และผู้อำนวยการสำนักงานป.ย.ป. เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ ในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นอกจากนี้ แต่งตั้งให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) เป็นกรรมการ และผู้อำนวยการสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นกรรมการและเลขานุการร่วมในคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

------------
เมื่อวานนี้  (9 ม.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่1/2567 แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ เพิ่มเติม ดังนี้


ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 268/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 นั้น  เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 (6) ของคำสั่งดังกล่าวข้างต้น คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ปรับปรุงองค์ประกอบของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ โดยตั้งตั้งให้นายชานน สันตินธรกุล เป็น อนุกรรมการ  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
------------
เมื่อวานนี้  (9 ม.ค.67)  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่2/2567 แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านละครและซีรีส์ เพิ่มเติม ดังนี้


ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 268/2566  เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 นั้น   เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 (6) ของคำสั่งดังกล่าวข้างต้น คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ  จึงมีคำสั่งให้ปรับปรุงองค์ประกอบของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านละครและซีรีส์ เพิ่มเติม ดังต่อไป


1. นายซูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล เป็น อนุกรรมการ


2. นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์  เป็น อนุกรรมการ


3. นายวรฤทธิ์ นิลกลม  เป็น อนุกรรมการ


ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kGXmMQpcWys

คุณอาจสนใจ

Related News