เลือกตั้งและการเมือง

"นายกฯ" เผย เตรียมนอนค้างคืน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เดือนหน้า

โดย gamonthip_s

8 ม.ค. 2567

66 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รุ่นที่ 6 มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้เข้าร่วมอบรม



โดยนายกฯ เดินทักทายผู้เข้าร่วมอบรม และพูดคุยกับ พล.ต.ต.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบก.สส.จชต.) ช่วงหนึ่งนายกฯระบุว่า ฝากดูแลภาค 9 ด้วย เดือนหน้าตนจะลงไปนอนสัก 2 คืน สามจังหวัดชายแดนภาคใต้



จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “Thailand’s Future : อนาคตประเทศไทย” ในช่วงหนึ่งว่ารู้สึกดีใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดหลักสูตรนี้ขึ้นมา เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม มีจุดประสงค์ชัดเจน ไม่มีการสร้างความเข้าใจผิดว่าพวกท่านมาอยู่กันตรงนี้เพื่ออะไร เชื่อว่าหลายคนเป็นผู้บริหารระดับสูง ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อนาคตของประเทศชาติอยู่ในเมืองของพวกท่าน ตนเองอยากให้ต่อยอดหลักสูตรที่ทำอยู่ซึ่งทำไว้ดีแล้ว ทุกคนก็เหมือนอยู่บนยอดของพีรมิด ยังสามารถทำอะไรได้อีกมากมาย ส่วนเรื่องการบริจาค หรือการลงไปดูภาคส่วนที่ยังต้องการความช่วยเหลือเชื่อว่าเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว หลายอย่างไม่ใช่แค่เงินซื้อได้อย่างเดียว เชื่อว่าพวกท่านที่บริจาคเงิน บริจาคทุนการศึกษา ได้ทำมานั้นเป็นสิ่งที่ดีแล้ว แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News