เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ควง 'น้อบ-แน้บ' ลูกชาย ร่วมงานเลี้ยงวันคริสต์มาสทำเนียบ พร้อมขออภัยหากพูดจาไม่เหมาะสม

โดย nattachat_c

26 ธ.ค. 2566

27 views

เมื่อวานนี้  (25 ธ.ค. 66)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งเป็นประธานสรุปผลการปฏิบัติงานและแถลงแผนการปฏิบัติงาน ประจำปี 2567 ของ กอ.รมน. พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการของ กอ.รมน.


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายว่า ขอบคุณหน่วยราชการที่ร่วมกันแก้ปัญหาความมั่นคงมาโดยตลอด กอ.รมน.เป็นกลไกที่สำคัญในการมุ่งเน้นของสถาบันหลักของชาติ และในปัจจุบันตนเห็นว่าควรมุ่งเน้นความมั่นคงด้านชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนด้วย

------------

เวลาประมาณ 12.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากกลับการปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงการคลัง


เมื่อมาถึง ได้จอดรถบริเวณต้นอโศกน้ำ ทางผ่านระหว่างตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 ก่อนเดินมายังห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน (รังนกกระจอก2) มาทักทายผู้สื่อข่าว และสอบถามว่า ที่ได้สั่งขนมปังปาเน็ตโตเน่ ซอสเปโซ มาให้สื่อมวลชนได้รับประทานกัน ขนมปังอร่อยหรือไม่  รับประทานกันหมดแล้วหรือยัง  ซึ่งขนมปังชนิดนี้ ชาวอิตาเลี่ยนจะมอบให้กันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งนายกฯ สั่งมาให้สื่อขนาด 10 กิโลกรัมจากอิตาลี เป็นก้อนใหญ่ที่สุด สื่อตอบว่า อร่อยดี พร้อมขอบคุณนายกฯ ที่นำขนมปังมาให้ รวมถึงสอบถามนายกฯ ว่า ทานขนมปังชนิดนี้ประจำทุกปีหรือไม่  นายกฯ บอกว่า ทานเป็นประจำ พร้อมแนะนำว่าหากจะทานให้อร่อยต้องกินคู่กับไอศกรีมกะทิ


จากนั้นระหว่างที่นายกฯ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า สื่อมวลชนได้หยอกล้อว่าวันนี้นายกฯ จะใส่หมวกซานตาคลอสหรือไม่ นายกฯ ซึ่งสวมชุดสูท เนกไทสีเขียวลายขาว ก็หยุดเดินและถกขากางเกงขึ้น โชว์ถุงเท้า ถุงเท้าข้างซ้ายสีเขียว ข้างขวาสีแดง สีสัญลักษณ์วันคริสต์มาส พร้อมบอกว่า เดี๋ยวจะมารับประทานอาหารเย็นร่วมกับสื่อมวลชน โดยจะพาลูกชาย 2 คนมาด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นครั้งแรกนายกรัฐมนตรีเดินมาเยี่ยมเยือนสื่อมวลชนภายในห้องทำงานสื่อ ในทำเนียบรัฐบาล


นอกจากนี้ นายกฯ ยังเคยให้สัมภาษณ์เรื่องถุงเท้าสีแดงว่า เป็นแฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล ใส่ถุงเท้าแดงมา 20-30 ปีแล้ว ถุงเท้ามีหลายสีทั้งน้ำเงิน สีฟ้า  สีเขียว สีเหลือง สีแสดก็มี แต่ที่เห็นใส่ถุงเท้าแดง เพราะชอบสีแดงมากที่สุด

-----------
เวลา 17.00 น. ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มีการจัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ รับประทานอาหารเย็น โดยสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567


ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สวมเสื้อคลุมสีแดง เนกไทสีเขียว  ถุงเท้าสีเขียวและสีแดง เข้ากับธีมคริสต์มาส  มาพร้อมกับลูกชายสองคน  คือ 'น้อบ ณภัทร ทวีสิน' และ 'แน้บ-วรัตม์ ทวีสิน' มาร่วมทานอาหารและพบปะกับสื่อมวลชน  โดยนายกรัฐมนตรีเดินเยี่ยมชมและชิมอาหารที่มาออกบูธ เกือบทุกบูธ โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าชอบกินข้าวหมูแดงหมูกรอบและข้าวมันไก่


ขณะที่สื่อ สอบถาม น้อบ-ณภัทร ทวีสิน ลูกชายคนโต  ว่าสนใจจะเล่นการเมืองแบบคุณพ่อหรือไม่ น้อบตอบสั้นๆ ว่า “ไว้ขอดูก่อน”


ส่วน แน้บ-วรัตม์ ทวีสิน  ลูกชายคนกลางของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คริสต์มาสปีนี้ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว มาอยู่เมืองไทย นานๆเดินทางกลับมาอยู่กับพ่อแม่ก็ดีใจ   เมื่อถามว่าได้มาเห็นการทำงานของคุณพ่อแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง นายวรัตม์ กล่าวว่า ก็เหมือนเดิม เขาก็ทำงานหนัก อย่างนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ผมก็ภูมิใจ ที่เห็นท่านทำงานเพื่อบ้านเมือง พร้อมกล่าวว่า ขอเมอร์รี่คริสต์มาสและขอแฮปปี้นิวเยียร์ทุกคนด้วยนะครับ


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี รวมถึงสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ซึ่งมีรัฐมนตรีเข้าร่วมงานด้วย เช่น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ // นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย // นายสมศักดิ์เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี // นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ // และนางพวงเพ็ชร ชุลละเอียดรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงโฆษกรัฐบาลด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีบางช่วงของงาน ที่นายกรัฐมนตรีโพสต์ท่าน่ารักให้สื่อมวลชนถ่ายรูป เช่น สวมที่คาดผมเขากวาง แล้วโพสต์ท่าเหมือนกวาง


จากนั้นนายกรัฐมนตรี เปลี่ยนชุดเป็นกางเกงสีแดง เสื้อเชิ้ตสีเขียวอ่อนและแจ๊คเก็ตสีเขียวเข้ม เพื่อเตรียมไปร่วมงานเลี้ยง สส.พรรคเพื่อไทย  โดยนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปร่วมกับรัฐมนตรีและสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่ตัวแทนสื่อมวลชนจะกล่าวอวยพรให้กับนายกรัฐมนตรี ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะปีใหม่แล้ว ขอใช้โอกาสนี้ที่เรามาร่วมสังสรรค์กัน โชคดีมากที่วันนี้อากาศดีและเห็นบอกว่า ไม่ได้ทำกันมาหลายปีแล้ว ในส่วนนี้จะพยายามทำให้เกิดบรรยากาศแบบนี้ทุก ๆ ปี


เรื่องคำถาม-คำตอบ เราอยู่ด้วยกันมา 3 เดือน หากมีอะไรที่ผมพูดจาไม่เหมาะสม ชักสีหน้า หรือแสดงอะไรที่ไม่เหมาะสมไม่ควร ก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะตนก็คือคนเหมือนกัน ทำงานมาก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ความจริงไม่ได้คิดอะไร


สื่อมวลชนก็อยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าเช่นเดียวกับตน และทีมรัฐมนตรีกับทุกพรรคที่มาร่วมกัน ไม่ได้มีการแบ่งแยก แตกแยกกัน มีการพูดคุยกันอยู่ด้วยกัน มีเรื่องที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เรา 314 เสียง เรามาเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน เราไม่ได้มาเพื่อเล่นการเมือง เรามาเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคนให้ดีขึ้น และจะส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของเราทุกคน

----------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ssVhJZFuJW4

คุณอาจสนใจ

Related News