เลือกตั้งและการเมือง

"มาดามเดียร์" ยืนยันยังสู้ต่อ แม้ไม่รู้จะดึง 21 สส.มาหนุนตัวเองได้หรือไม่

โดย gamonthip_s

9 ธ.ค. 2566

187 views

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ หนึ่งในว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนยันที่จะลงสมัครสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อเอาจิตวิญญาณ และอุดมการ ของพรรคประชาธิปัตย์กลับมาให้ได้ แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะสามารถดึง 21 เสียง สส. ที่สนับสนุนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนรักษาการหัวหน้าพรรค มาสนับสนุนตนเองได้ แต่จะทำให้ดีที่สุดไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็พร้อมน้อมรับและจะไม่ค้างคาใจสมาชิกพรรคที่อยากเห็นอุดมการของพรรคประชาธิปัตย์ และความศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์ตลอด 77 ปีกลับคืนมาได้



ยืนยันว่าเมื่อคืนนี้ไม่ได้มีการคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคเลยเพียงแค่เตรียมความพร้อมที่จะมาเข้าร่วมประชุมในวันนี้ ไม่ทราบ ถึงกระแสข่าวว่านายชวนหลีกภัย จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคในวันนี้ด้วย แต่เชื่อว่าผู้ใหญ่คงมีเหตุผลแต่ตนเองไม่อาจก้าวล่วงได้ การทำหน้าที่ตรงนี้ก็เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่หรือสส. คนไหนมา



อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากเกิดวิกฤต จากเดิมที่มีสส. นับ 100 คนมาวันนี้เหลือเพียงแค่ 25 คน สมาชิกล้วนแล้วแต่ตั้งคำถามว่า อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร เปรียบเหมือนอยู่บนทางสามแพ่งจะกลับไปใช้ระบบอุปถัมภ์จะพ่ายแพ้แก่อำนาจหรือจะดึงจิตวิญญาณกลับมาได้



หากวันนี้แพ้การเลือกตั้งต้องมีการประเมินอีกครั้งว่าจะยังทำงานอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปจริงหรือไม่ต้องประเมินว่าจิตวิญญาณที่เลือกทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่หรือไม่ แต่หากอุดมการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ก็อาจจะต้องพิจารณาว่าตนเองไม่เหมาะสมกับสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่ส่วนตัวก็ยังพร้อมที่จะทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะยังไม่ขอรับตำแหน่งใดใดจนกว่าจะเห็นความชัดเจนว่าอุดมการของพรรคจะไม่มีการเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงไปหลังจากกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และในใจของตัวเองก็ยังไม่ได้คิดว่าใครสมควรจะเป็นเลขาธิการพรรค



ส่วนการงดเว้นข้อบังคับการประชุมที่ต้องใช้เสียง 3 ใน 4 เพื่อขอให้ตนเองสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคได้กรณีเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 5 ปี ยอมรับว่าไม่มั่นใจจะได้รับเสียงสนับสนุนผ่านตามที่กำหนดหรือไม่ แต่ยืนยันเดินหน้าสู้ และหวังเพื่อที่จะลงมือทำ อยากเห็นพระประชาธิปัตย์กลับมามีจิตวิญญาณเหมือนเดิมเป็นพรรคที่ไม่เกรงกลัวต่ออำนาจ ทำเพื่อประชาชน ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นตัวแทนของนายอภิสิทธิ์และไม่ได้เป็นตัวแทนของใครทั้งสิ้น

คุณอาจสนใจ

Related News