เลือกตั้งและการเมือง

'อดิศร' เดือด 'ธนาธร' บอกก้าวไกลเดินไปคนเดียว อย่ามาสร้างวาทกรรมปราสาททรายกับเพื่อไทย

โดย passamon_a

4 ธ.ค. 2566

74 views

วานนี้ (3 ธ.ค.66) นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล โพสต์ x ระบุว่า "ผมไม่รู้จัก คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นการส่วนตัว และเป็นคนค้านไม่ให้เพื่อไทย เสนอคุณธนาธร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะเพื่อไทยก็มีแคนดิเดตเป็นตัวเป็นตนถึงสามคน ไม่จำเป็นต้องไปชูคนอื่น


แต่ฟังคุณธนาธรพูด มีคุณณัฐวุฒิ ไสยเกื้ออยู่ด้วย ฟังดูแล้ว เป็นการพูดที่ยกตนขึ้นข่มเพื่อไทยแบบไร้ยางอาย ทำเป็นเนียน ก้าวไกลกับเพื่อไทย ต้องเป็นพันธมิตรกัน การที่เพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลโดยไม่มีก้าวไกล เป็นเรื่องผิดอะไรทำนองนั้น พูดโดยขาดความเกรงใจ ขาดการศึกษาอย่างถ่องแท้ พูดยังกะเพื่อไทยเป็น "ลูกน้อง" ของคุณธนาธร


พรรคเพื่อไทย คือพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน คนไทยเคยเลือกไทยรักไทยพรรคเดียว 377 คนจาก 500 คน เพราะศรัทธาในนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ปราบยาเสพติด ฯลฯ


คุณธนาธร ไม่ต้องเสียใจให้มากมาย ที่คุณพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่าสะอึกสะอื้น คนอื่นเห็นเขาจะสมเพชเอา เอาแค่พอดีพองาม เพื่อไทยให้เกียรติก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ก้าวไกล ได้คะแนนไม่ถึงครึ่ง อย่างไรก็ต้องหาพรรคการเมืองอื่นมาร่วมรัฐบาลอยู่ดี ในที่สุด รัฐสภาไม่โหวตเสียงให้คุณพิธา คุณธนาธร จะชกอกชกลม โพนทนาว่ากล่าวคนอื่นอยู่อีกหรือ ที่ไม่เลือกคุณพิธา


ปี 2518 พรรคประชาธิปัตย์มี 76 เสียง จัดรัฐบาลไม่ได้ แพ้พรรคกิจสังคมของ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่มีเพียง18 เสียง  คึกฤทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี มรว.เสนีย์ ปราโมช ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน


สมาชิกรัฐสภาส่วนใหญ่ ไม่สนับสนุนก้าวไกล ไม่สนับสนุนคุณพิธา เพราะยังคลางแคลงใจเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 ที่ก้าวไกลยึดถือเป็นสรณะ ผลการโหวตเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี จึงตกแด่พรรคเพื่อไทย


อารมณ์ของความเป็นเพื่อนเดิม กลับเปลี่ยนเป็นการขัดขวางทุกกระบวนท่า  ก้าวไกล เดินต่อไป(คนเดียว) จะเดินคอตกหรือไม่ นักข่าวไม่ได้รายงาน


คุณธนาธร ครับ ระบบรัฐสภาไทย ตาม รธน. ปัจจุบัน การรวมเสียงให้มีเพื่อนสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องผิดหรือครับ ตอนก้าวไกลจัดรัฐบาลก็หาเพื่อนเหมือนกัน แต่เขาไม่เอาด้วย


คุณธนาธร เป็นหัวหน้าพรรคดีกว่าคุณพิธา คุณพิธา เป็นหัวหน้าดีกว่า คุณชัยธวัช ตุลาธน จากอนาคตใหม่ สู่ก้าวไกล มีอะไรให้คุณธนาธรไว้คิด เยอะแยะครับ เจดีย์ที่ไร้ฐานราก อยู่ไม่นานหรอก เดี๋ยวก็พังทลาย


การยึดโล้นอิสระ เป็นที่พึ่งเรื่องนิรโทษกรรมเรื่องเดียว ก็ไปลำบากแล้วครับ ก้าวไกล เดินไปคนเดียวเถอะครับ อย่ามาสร้างวาทกรรม ปราสาททรายกับเพื่อไทยเลย เพื่อไทยมีประสบการณ์ สร้างงาน สร้างประเทศ ไม่มีเวลามาทะเลาะเบาะแว้งกับก้าวไกล ขออภัยนะที่พูดตรงๆ…."


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YZvO54cQcfQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อดิศร ,ธนาธร

คุณอาจสนใจ

Related News