เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ชมงานวัดหนองบัวลำภู ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น ร่วมรำวงย้อนยุค

โดย nattachat_c

4 ธ.ค. 2566

36 views

วานนี้ 3 ธ.ค. 66 ต่อมาเวลา 18.15 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมาร่วมกิจกรรมประเพณีวิถีพื้นถิ่น ในรูปแบบงานวัด ที่รวบรวมซอฟต์พาวเวอร์ของ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู มาไว้ในที่เดียวกัน ให้นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชม โดยทันทีที่มาถึง แม่ยัน เสียวสุข อายุ 101 ตัวแทนประชาชน ได้ผูกผ้าเขาม้าคาดเอวรับขวัญนายกฯ จากนั้นนายกฯสักการะพระพุทธรูปหลวงพ่อไชยเชษฐา วัดถ้ำสุวรรณคูหา เป็นสิริมงคล และเดินชมบูธผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น การทำดอกผึ้งช่วงเทศกาลบุญเดือน 3 แวะชิมข้าวจี่ อาหารพื้นบ้านชาวอีสาน ที่นิยมรับประทานในช่วงฤดูหนาว ท่ามกลาง ประชาชน นักเรียน กลุ่มผู้สูงอายุที่รอต้อนรับผูกผ้าขาวม้า อย่างอบอุ่น


จากนั้นตัวแทนผู้สูงอายุ 5 คน ทำพิธีผูกข้อมือ รับขวัญนายกฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ก่อนที่เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ได้นำสายสิญจน์ผูกข้อมือ ก่อนมอบพระพุทธรูปนาคปรก เป็นที่ระลึก โดยนายกฯกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า “วันนี้มีความสุขมาก ชาวบ้านต้อนรับอย่างอบอุ่น”


จากนั้นนายกฯร่วมรับประทานอาหารเย็น”ตุ้มโฮม พาแลง ฮักแพง สุวรรณคูหา” ร่วมกับประชาชนใน ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้าน อาทิ ปลานึ่ง ต้มไก่ น้ำพริกผักลวก ข้าวจี่ ฯร่วมกับประชาชน เจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง พร้อมชมการแสดงหมอลำเต้ย จากเยาวชนจากเยาวชน จากโรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย โดยเนื้อหาเป็นการต้อนรับ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ มาประชุมครม. สัญจรที่จ.หนองบัวลำพู เป็นที่แรก และอวยพรให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรง


และในช่วงหนึ่งในสี่องการแสดงลำเต้ย นายกฯ ได้ลุกขึ้นมาถ่ายรูปบันทึกภาพเยาวชนและเซลฟี่ เป็นที่ระลึก ก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรีได้ร่วมรำวงย้อนยุคกับชาวบ้านอำเภอสุวรรณคูหา พร้อมบอกด้วยว่าไม่เคยรำวงมาก่อนครั้งนี้เป็นครั้งแรก

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gpLJu6EQuzM


คุณอาจสนใจ

Related News