เลือกตั้งและการเมือง

'โรม' โต้ 'อนุสรณ์' ยันร่างนิรโทษก้าวไกล เพื่อทุกคน ไม่เอื้อแค่คนชั้น 14

โดย thichaphat_d

28 พ.ย. 2566

23 views

มีประเด็นตอบโต้การเมือง ระหว่าง สส.เพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล กรณีการเดินสาย พูดคุยกับฝ่ายต่างๆ ถึงการเดินหน้าร่างกฎหมายนิรโทษกรรมของพรรคก้าวไกล เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.2566) สส.รังสิมันต์ โรม ออกมาตอบโต้ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ที่พาดพิง ว่าเป็นการทำเพื่อพวกพ้อง ก็ยืนยันว่าร่างกฎหมายนี้ ทำเพื่อทุกคน ไม่ใช่เอื้อแค่คนชั้น 14

เรื่องนี้ก็ต่อเนื่องจากที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พาดพิงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินสายพูดคุยเรื่องแนวทางนิรโทษกรรมกับ อดีตพระพุทธอิสระ ในทำนองว่าการนิรโทษกรรมควรเป็นการดำเนินการเพื่อทุกคนทุกฝ่าย ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง หรือทำเพื่อพวกพ้องของตัวเอง

เมื่อวานนี้ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้ทันที ก็ย้อนให้คุณอนุสรณ์ ไปอ่านร่างกฎหมายของพรรคก้าวไกล ก่อนออกมากล่าวหาว่าเป็นการเอื้อพวกพ้อง หรือเลือกปฏิบัติ ซึ่งเป็นการใส่ร้ายทางการเมือง ที่ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง และย้ำว่า ถ้าร่างกฎหมายนี้ผลักดันสำเร็จ คือการคืนความเป็นธรรมให้คนรุ่นใหม่ คนเสื้อแดง และผู้ที่เรียกร้องประชาธิปไตยทั้งหมด ไม่ใช่เอื้อแค่คนชั้น 14 หรือ ใช้เป็นเครื่องต่อรองทางการเมือง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Ojoz9VUhab0

คุณอาจสนใจ

Related News