เลือกตั้งและการเมือง

'อรุณ บุญชม' ได้รับเลือกเป็น จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ

โดย nattachat_c

23 พ.ย. 2566

61 views

วานนี้ (22 พ.ย. 66) ที่ประชุมกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ มีมติเลือก นายอรุณ บุญชม เป็น ว่าที่จุฬาราชมนตรี คนที่ 19


นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่กรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 764 คน มาแสดงตน ลงคะแนนให้ความเห็นชอบ ผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี จำนวน 723 คน นั้น ผลปรากฏว่า...


หมายเลข 1 นายประสาน ศรีเจริญ ได้ 129 คะแนน

หมายเลข 2 นายอรุณ บุญชม ได้ 471 คะเเนน

หมายเลข 3 นายวิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ 115 คะแนน

มีบัตรดี 715 ใบ

บัตรเสีย 7 ใบ

บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 ใบ


ดังนั้น ขอประกาศว่า นายอรุณ บุญชม เป็นผู้ที่ได้รับความเห็นชอบจาก กรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ เป็นผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ในครั้งนี้


นายชาดา กล่าวด้วยว่า การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญสูงสุด และเป็นเกียรติแก่กระทรวงมหาดไทย ที่ได้จัดการประชุมสรรหาจุฬาราชมนตรี


ซึ่งจุฬาราชมนตรี ถือเป็นตำแหน่งผู้นำกิจการศาสนาอิสลามในประเทศไทย ที่อยู่คู่กับสังคมไทย มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นที่เคารพรัก เป็นขวัญกำลังใจของพี่น้องชาวไทยมุสลิม


ซึ่งการประชุมดังกล่าว เป็นไปด้วยความราบรื่น และได้ผู้ที่มีความเหมาะสม ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 ให้เป็นผู้นำกิจการกระจายอิสลามในประเทศไทย


ตนในนามของกระทรวงมหาดไทย ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวมุสลิม ที่ได้มีผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนต่อไป และขอขอบคุณกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทุกท่าน ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาร่วมประชุมกันในวันนี้


หลังจากนี้ กระทรวงมหาดไทยจะได้นำเสนอรายชื่อ ผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ตามที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบ กราบเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อนำขึ้นพึงก้าวทูลกระหม่อม เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งเป็นจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 ต่อไป


สุดท้ายนี้ ขอพระผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความรัก ความเมตตา ความสันติสุข และคุ้มครองท่าน ให้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ และขอปิดการประชุมสรรหา และให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dbat-byJCNU



คุณอาจสนใจ

Related News