เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" แย้มเตรียมรื้อวิชา "ประวัติศาสตร์-หน้าที่พลเมือง-จริยธรรมศึกษา" หวังลดความรุนแรงในนักเรียน-นักศึกษา

โดย kanyapak_w

14 พ.ย. 2566

145 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการแถลงแนวทางการทำงานของ 4 กระทรวงของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า วานนี้ (13 พ.ย.) ที่ตนไปเยี่ยมกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่สื่อได้ถามว่าจะทำอย่างไรให้ลดความรุนแรงให้นักเรียนและนักศึกษาอยู่ในระเบียบวินัยมากขึ้น ซึ่งจะมีการพูดมาก่อนแล้วว่ามีอยู่หลายวิชาที่ตอนนี้ถูกจำแนกออกไป เช่น ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง และจริยธรรมศึกษา



นายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบรมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ท่านคิดว่าวิชาเหล่านี้ควรนำกลับเข้ามาในหลักสูตร ปลูกฝังให้เด็กๆ ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา จะได้เหมือนในสมัยพวกเราเรียนหนังสือ ที่มีความภาคภูมิใจไทยในประวัติศาสตร์ของชาติไทยเราว่าเคยผ่านอะไรมาบ้าง เราต้องหวงแหน เราต้องรักษา ต้องมีความรัก ความสามัคคี ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองเรามีความมั่งคง



เมื่อย้ำถามว่า จะมีการแถลงผลงานของ 4 กระทรวงใช่หรือไม่ และจะแถลงที่ไหน นายอนุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวรอเขานัดสิ”



เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้านออกมาระบุว่า นายอนุทิน และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย มีผลงานมากที่สุดในรัฐบาลนี้ รู้สึกอย่าไร นายอนุทิน กล่าวว่า “ก็เป็นผลงานร่วมนะครับ ผมก็ทำงานตามนโยบายรัฐบาล”



เมื่อถามย้ำอีกว่า มีการมองว่านายอนุทิน มีผลงานที่โดดเด่น นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย เป็นกระทรวงที่มีหน้างานกว้างมาก เกี่ยวข้องไปหมด แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการสนับสนุน ไม่ใช่กระทรวงที่มีโครงการหรือนโยบายอะไรไม่ใช่ แต่ว่าเป็นกระทรวงที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข มันก็อย่างนี้ ยุ่งกับเขาไปหมด

คุณอาจสนใจ

Related News