เลือกตั้งและการเมือง

ชื่นมื่น! เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง ดินเนอร์ 6 พรรคร่วม กระชับสัมพันธ์ครบ 2 เดือน เผยอยากให้มีเดือนละครั้ง

โดย nattachat_c

9 พ.ย. 2566

35 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (8 พ.ย. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ส่งข้อความเรียนเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมรับประทานอาหารเย็น ในเวลา 19.00 - 20.00 น. ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคารโครนอส ชั้น 26 ถ.สาทรเหนือ  ซึ่งสถานที่ปิด บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปสังเกตการณ์ได้


โดยคาดว่า จะเป็นการพูดคุยถึงการทำงานร่วมกันในพรรคร่วมรัฐบาล และผลงานในรอบสองเดือนที่ผ่านมา


ซึ่งในช่วงค่ำวันที่ 9 พ.ย. นายกรัฐมนตรีก็จะมีการแถลงผลงานรัฐบาลด้วย นอกจากนี้ ก็คาดว่าจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน


โดยนายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านั้นว่า  “ผมไม่ทราบจริง ๆ ว่า สื่อรู้แล้ว และเมื่อถามมา ผมก็คงโกหกไม่ได้”


เมื่อถามย้ำว่า จะอนุญาตให้สื่อมวลชน ติดตามไปทำข่าวด้วยได้หรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เดี๋ยวผมจะกลับมาเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ (9 พ.ย. 66) ดีกว่า”  


โดยนายเศรษฐา บอกว่า ขอให้รอฟัง การเตรียมแถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นทุกเรื่องที่รัฐบาลได้ทำมา จะนำมาแถลงอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ทุกคนได้ทราบ


เมื่อถามเรื่องความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล  

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า 'โอเคหมด' มีการคุยกันด้วยดี ไม่มีปัญหา เพราะเข้าใจว่า รัฐบาลก่อนไม่ค่อยมี จึงอยากจัดขึ้นเดือนละครั้ง หรือสองเดือนครั้ง เป็นการรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เผื่อบางท่านมีคำแนะนำ เพราะตนบอกแล้วว่า เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน ก็ต้องฟังคำแนะนำของประชาชน และพรรคร่วมเองก็เป็นภาคส่วนที่สำคัญ ในการบริหารขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ มีอะไรติชม หรือมีอะไรก็พูดคุยกันได้ดีกว่า โดยการรับประทานอาหารครั้งนี้ จะเป็นวงเล็ก ไม่ต้องถึง 40 ถึง 50 คน แค่ 10 คนก็พอแล้ว


เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรค ทุกพรรค ได้ตอบรับคำเชิญแล้วหรือยัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอบรับครบทุกพรรคแล้ว เรียบร้อย ไม่มีปัญหา และพรรคพลังประชารัฐก็มาด้วย และยืนยันว่า จะมาเล่าให้สื่อมวลชนฟังอย่างแน่นอน


ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองไม่ได้รับเชิญ แต่น่าจะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น  
-------------

วานนี้ (8 พ.ย. 66) เวลา 16.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า


ได้เข้าพบนายกฯ คนละวงประชุมกับรัฐมนตรีท่านอื่น โดยนายกฯเรียกตนไปหารือ เพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการจัดงาน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน คือ งานแถลงนโยบายครบรอบ 2 เดือนของรัฐบาล


และในวันที่ 10 พฤศจิกายน จะมี 2 งาน คือแถลงเรื่องนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท และงาน Thailand Winter Festival ซึ่งตนต้องมีหน้าที่ดูแลการถ่ายทอดสด ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์


โดยนายกฯกำชับว่า อะไรที่เป็นผลงานของรัฐบาล ให้เผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบให้มากที่สุด และถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2TkkchyOMgY

คุณอาจสนใจ

Related News