เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' เตรียมโชว์ผลงาน หลังเป็นรัฐบาลครบ 60 วัน - ย้ำ 10 พ.ย.แถลงเคลียร์ชัดเงินดิจิทัล

โดย nattachat_c

8 พ.ย. 2566

64 views

วานนี้ (7 พ.ย. 66)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม ครม.


โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการรับชมการแสดงโขน เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน กุมภกรรณทดน้ำ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ได้เจอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ 

นายเศรษฐา ตอบว่า “เจอครับ ยังสวัสดีทักทายกันอยู่เลย ซึ่ง ท่านได้ถามผมอยู่เลยว่า เหนื่อยไหม?”
--------------

วานนี้ (7 พ.ย. 66) เพจ เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า 


วันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ผมจะออกรายการพิเศษ 'Chance of Possibility จากนโยบายสู่การลงมือทำจริง 60 วัน ภายใต้รัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน' ทางช่อง NBT2HD, NBT11 และทางออนไลน์ Facebook, YouTube ของทั้ง 2 ช่อง รวมถึง Facebook เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin ของผมด้วยครับ


ผมได้บอกเล่าว่า ตลอดช่วง 60 วัน ที่ผ่านมา ของรัฐบาลภายใต้การนำของผม ได้ทำอะไรไปบ้าง และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างไร


รวมถึงอยากแชร์ความคืบหน้า และความท้าทายในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับคนไทย ผ่านนโยบายของรัฐบาล ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ที่เน้น Quick Win 3 ประการ คือ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาสด้วยครับ


หัวใจหลักของการทำงานของรัฐบาลผม คือพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ฝากติดตามด้วยนะครับ

-------------

วานนี้ (7 พ.ย. 66)  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นประธานการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคครั้งแรก  ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมด้วย ขณะที่ สส.ของพรรค ก็เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


ช่วงหนึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า วันที่ 10 พฤศจิกายน นี้ จะมีการแถลงเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท


ฝากให้ สส.ช่วยประชาสัมพันธ์ในช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และพี่น้องประชาชนจะมีความสุขแบบทั่วหน้า


หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน ได้กล่าวครบเรื่อง ก็ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้องประชุม แล้วบอกว่า ต่อไปที่จะคุย เป็นเรื่องภายในครอบครัว 

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BpdPahjpUsQ


คุณอาจสนใจ

Related News