เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" ลั่นไม่รับ "สส.แจ้" ซบภูมิใจไทย ชี้มีเสียงเยอะแล้ว

โดย kanyapak_w

7 พ.ย. 2566

303 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายวุฒิพงษ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล เซ่นปมแชตคุกคามทางเพศทีมงานจนกลายเป็นประเด็นร้อนและถูกจับตาว่าจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย



โดยนายอนุทิน ตอบผู้สื่อข่าวชัด ว่า ไม่รับครับ แม้ จ.ปราจีนบุรี จะเป็นพื้นที่พรรคภูมิใจไทยเคยหาเสียงอย่างหนักเมื่อตอนเลือกตั้ง พร้อมให้เหตุผลว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีปัญหาอะไรในทางการเมือง และต้องดูเรื่องความเหมาะสมด้วย อย่างในวันนี้การเมืองมันเปลี่ยนไปแล้ว รัฐบาลมีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุนในสภาเกือบ 300 เสียง และพรรคภูมิใจไทยก็ใหญ่ขึ้น



จากที่เคยมี สส.50 คน วันนี้เพิ่มเป็น 71 คน ก็น่าจะอยู่ตัวแล้ว และในพื้นที่ปราจีนบุรี เขต 2 ก็มีผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย คือ นายชยุต ภุมกาญจน อยู่ หากไปรับ นายวุฒิพงษ์ มา แล้วคนเก่าจะอยู่อย่างไร ก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย



เมื่อถามว่าเสียงแน่นแล้วไม่จำเป็นจะต้องรับใครให้มาอยู่ในภูมิใจไทยแล้ว นายอนุทินทบอกว่า ก็โอเค แต่เราก็คิดถึงผูัสมัคร คนเดิมด้วย เพราะเขาอยู่กับพรรคมา ตั้งแต่เปิดพรรคภูมิใจไทย เที่ยวนี้้ขาพลาดไป ไม่ใช่พอพลาด ก็ไปเอาคู่แข่งเขาเข้ามา เพื่อมาเติมเสียง สส.พรรคภูมิใจไทย คงไม่ทำงานแบบนี้


นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการมีโอกาสได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างไปชมโขนพระราขทานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่า ได้ทักทายและไปกราบ พล.อ.ประยุทธ์ที่ห้องพัก และพูดคุยกัน และถามว่าไปเที่ยวญี่ปึ่นสนุกไหม ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า สนุก และบอกว่า เอาไว้ว่าง นัดรับประทานอาหาร เห็นพล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี หน้าตายิ้มแย้ม สดชื่อกว่าตนอีก



ส่วนที่ไปเป็นตากล้อง ถ่ายรูปใหักับ พล.อ.ประยุทธ์ นายอนุทินบอกว่า พี่ๆ ดาราสนิทกันอยู่ ทั้ง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ,แดง ธัญญา ,ท็อป ดาราณีนุช รู้จักกันอยู่แล้ว เห็นว่ากำลังเซลฟี่กลุ่มใหญ่ ยืดแขนก็ไม่หมด เลยอาสาถ่ายรูปให้ ไม่มีนัยะอะไร


คุณอาจสนใจ

Related News