เลือกตั้งและการเมือง

"หมอชัย" บอก "นายกฯ" แค่สั่งให้ศึกษาปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ-จนท.รัฐ ยังไม่มีมติให้ปรับขึ้น

โดย gamonthip_s

5 พ.ย. 2566

529 views

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสาร เรื่อง การประชุม ครม. ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการ ในที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่  31 ตุลาคม 2566 ให้นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในฐานะกำกับดูแลสำนักงบประมาณ และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปศึกษาแนวทาง และความเป็นไปได้ในการขึ้นเงินเดือนข้าราชการพลเรือน ว่าเป็นการมอบหมายของนายกรัฐมนตรีให้ไปศึกษาแนวทาง และกลับมารายงานว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ไม่ใช่การขึ้นเงินเดือนเลยทันที



ซึ่งก่อนเข้าวาระการประชุม ครม.นายกรัฐมนตรีได้พูดเรื่องนี้ขึ้นมา ขณะที่เรื่องค่าแรงขั้นต่ำก็ได้มอบหมายให้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไปศึกษาแล้วกลับมารายงานในเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน ซึ่งเมื่อมีการรายงานแล้วก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะปรับขึ้น หรือตัดสินใจเมื่อไหร่



ส่วนจะเป็นงบประมาณปี 2568 หรือไม่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องดูข้อมูลจากผลการศึกษาก่อน ซึ่งเรื่องนี้ ครม.ไม่ได้มีมติชัดเจน เพราะเป็นข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี

คุณอาจสนใจ

Related News