เลือกตั้งและการเมือง

"สุทิน" ลั่น เปล่าป๊อด ยุบ กอ.รมน. ขอปรับภารกิจ ลดคน ไม่ทับซ้อน

โดย kanyapak_w

3 พ.ย. 2566

90 views

วันนี้ (3 พฤศจิกายน) เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีออกม่ตอบโต้ เรื่องยุบกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือกอ.รมน.ว่า คนไปเข้าใจผิด เราพูดอีกแบบ คนไปตีความอีกแบบ เหมือนกับว่าตนไปเปิดไฟเขียวให้ กอ.รมน.ทำไอโอ ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทยชัดเจนว่าเราไม่ยุบ กอ.รมน.แต่จะปรับเรื่องภารกิจ กำลังคน ให้กระชับ ไม่ทับซ้อน เมื่อปรับแล้ว ก็ดูผลต่อไปอีกสักระยะอาจจะมาทบทวน ถ้าบริบทมันเปลี่ยนไปแล้ว ภารกิจไม่สอดคล้อง จะยุบก็ค่อยว่ากัน แต่ระยะเวลานี้ยังไม่มี



เมื่อถามว่า ที่ระบุว่า ไม่เป็นรัฐบาลไม่รู้ว่า ยุบ กอ.รมน. ทำยาก นายสุทิน กล่าวว่า พูดทุกนโยบาย พูดรวมว่าคนที่ไม่ได้มาทำ ไม่ได้มาเป็นรัฐบาล คิดว่าทุกอย่างมันง่าย ทำอะไรก็ได้ก็พูดไป แต่คนมาอยู่ แล้วมาทำจริงๆก็จะพบว่า มันมีอะไร ซึ่งไม่ง่ายอย่างที่คิด



เมื่อถามว่า ไม่ได้ป๊อด หรือ เกรงกลัวใช่หรือไม่นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ อะไรที่ทำได้ เราทำอยู่แล้ว แล้วเราก็ไม่ได้กลัวอะไร แต่ข้อกฎหมายระเบียบปฏิบัติ แม้กระทั่ง บุคลากร คนไม่ใช่เครื่องจักรและไม่ใช่วัตถุที่จับโยกหมุนเวียน จับตั้งได้ ซึ่งเป็นหลักทั่วไปของการบริหารดูแล้วที่บอกว่ายาก ยากในข้อกฎหมายไม่ได้กลัว



เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ระหว่าง รัฐบาล ผบ.เหล่าทัพ รมว.กลาโหม ชื่นมื่น หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ถือว่าร่วมมือกันดีทำงานร่วมกันได้ดี




คุณอาจสนใจ

Related News