เลือกตั้งและการเมือง

วิจารณ์ ‘บิ๊กโจ๊ก’ คุกเข่าต่อหน้า ‘คุณหญิงพจมาน’ ด้าน 'ปารีณา' โพสต์สับ ไม่ต้องเบียร์ขนาดนั้น

โดย nattachat_c

30 ต.ค. 2566

2.1K views

วานนี้ (29 ต.ค. 66) ช่วงเช้า ที่สนามหลวง มีการจัดกิจกรรมงาน 'แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ'


โดยภายในงานนี้มีนักการเมือง และผู้คนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมไปถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา ที่มาร่วมงาน  


ทั้งนี้ ถือเป็นการออกงานครั้งแรกหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยังนับว่าเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกต่อสื่อมวลชน ของคุณหญิงพจมาน ภายหลังการเลือกตั้ง และการขยับบทบาททางการเมือง ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มตัวของบุตรสาวอีกด้วย


โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้ปล่อยวิ่งระยะ 10 กม. และ 5 กม. ไปก่อน ซึ่ง นายชัชชาติได้ร่วมวิ่งในระยะ 10 กม. และ นพ.ชลน่านได้วิ่งในระยะ 5 กม. ด้วย


จากนั้นเวลา 05.40 น. ทันทีที่นางสาวแพทองธารและคุณหญิงพจมานเดินทางมาถึง นพ.ชลน่านและนายอนุทินได้เดินไปรับถึงรถ ซึ่งนายอนุทินได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้ นพ.ชลน่าน พูดแซวกับนายอนุทินว่า "ฝากเนื้อฝากตัวด้วย" ก่อนที่นายอนุทินจะชี้กลับไปที่นางสาวแพทองธาร แล้วพูดว่า "ก็ต้องฝากตัวกับคุณอิ๊งด้วย" นางสาวแพทองธาร จึงกล่าวว่า "โอ้โฮ เกินไป"
-----------
เพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้นำเสนอภาพภายในงาน ที่ปรากฏภาพ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั่งคุกเข่า พูดคุยกับคุณหญิงพจมานที่นั่งอยู่ตรงโซฟา


โดยเหตุการณ์ตามคลิปที่ปราปฏบนโลกออนไลน์ คือคุณหญิงพจมานและอุ๊งอิ๊งนั่งอยู่ด้วยกันตรงโซฟา หลังจากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้เข้ามาทักทายด้วยการก้มลงไปสวัสดีคุณหญิงพจมานที่นั่งอยู่


ก่อนที่อุ๊งอิ๊งจะลุกให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั่ง แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่นั่ง และทักทายคุณหญิงพจมานอีกเล็กน้อย ก่อนสวัสดี และลุกขึ้นโค้งคำนับเดินจากไป


หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ เนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เป็นถึงระดับรอง ผบ.ตร. ควรจะทำเช่นนี้หรือไม่ โดยมีความเห็นบางส่วน ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว มองว่าทำเกินไป บางคนก็เรียกว่า 'ท่านบิ๊กหวานเจี๊ยบ' บางคนก็บอกว่า เป็นการละคร บางคนก็บอกว่า 'อยู่เป็น'


แต่ก็มีบางส่วนที่มองว่า ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากคุณหญิงพจมานนั่งอยู่ และบิ๊กโจ๊กเป็นผู้น้อยกว่า ก็ต้องคุกเข่า ไม่ใช่ยืนค้ำหัวผู้หญิง โดยมีอีกหลายเสียงที่เห็นด้วยกับการไม่ยืนค้ำหัวผู้ใหญ่ แต่หลายคนก็มองว่าเป็นเรื่องของอดีตของบิ๊กโจ๊กกับบ้านตระกูลชินวัตร ไม่เกี่ยวกับเรื่องการยืนค้ำหัว


ทั้งนี้ ครอบครัวของบิ๊กโจ๊กมีความสนิทสนมกับครอบครัวของคุณหญิงพจมานมานาน ตั้งแต่สมัยที่ พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ บิดาของคุณหญิงพจมานรับราชการ มีลูกน้องคนสนิทชื่อดาบไสว หักพาล ซึ่งก็คือบิดาของบิ๊กโจ๊ก ที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถประจำกายตลอดในช่วงรับราชการ

------------

วานนี้ (29 ต.ค. 66) นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี โพสต์คลิปข่าวพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่คุกเข่าต่อหน้าคุณหญิงพจมาน ชินวัตร และโพสต์ข้อความ ระบุว่า


“นี่คือภาพที่เราจะไม่มีวันเห็นจาก #ต่อศักดิ์ ท่าน ผบ.ตร เห็นแล้วรู้สึกผิดหวัง เพราะข้าราชการไทยควรมีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรี ไม่ต้องเบียร์ขนาดนั้น น่า..........เกลียด!!!”
------------











-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CIiEdtnqM6A

คุณอาจสนใจ

Related News